Apple ngừng sản xuất những chiếc iMac 4K có bộ nhớ trong 512GB và 1TB SSD

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo các nguồn tin mà AppleInsider có được từ các chuỗi cung ứng, Apple sẽ không còn cung cấp ra thị trường những chiếc iMac có dung lượng SSD lưu trữ lớn nữa.

Đây cũng có thể là một thông tin mật đến từ chuỗi cung ứng của Apple khi mà người đưa tin cho hay Táo cắn dở sẽ loại bỏ những mẫu iMac 4K có dung lượng lưu trữ khủng (512GB và 1TB) khỏi dây chuyền sản xuất. Thông tin này được củng cố phần nào vì hiện hai mẫu này đang “không còn khả dụng” trên trang chủ của hãng nữa. Tuy nhiên, anh em vẫn có thể chọn lựa các tùy chọn bộ nhớ 256GB SSD và 1TB Fusion Drive trên chiếc iMac 4K này.

iMac 4K là dòng sản phẩm “tầm trung”, nằm giữa những chiếc iMac 21.5 inch bình thường và iMac 5K hoặc Pro. Đối với cá nhân mình, động thái lược bỏ những phiên bản có tùy chọn bộ nhớ lưu trữ cao có thể là nhắm tới mục tiêu buộc người dùng phải lựa chọn giải pháp nâng lên những chiếc iMac 5K có dung lượng lưu trữ lớn hơn hoặc cũng có thể những chiếc máy này được Apple cho là "không còn phù hợp" nữa.

Cơ bản, những chiếc iMac 4K với màn hình 21.5 inch được Apple định vị là những chiếc máy giải trí cao cấp. Người dùng những chiếc iMac 4K này đa phần họ dùng những tác vụ liên quan đến xem phim, lưu trữ cũng như chỉnh ảnh, các công việc khá nhẹ nhàng nên việc có trang bị dung lượng lưu trữ cao khá là không cần thiết. Hoặc cũng có thể do doanh thu của hãng đối với những phiên bản này khá ế ẩm trong thời gian dài. Và nếu người dùng cần thiết một phiên bản có bộ nhớ trong cao hơn, Apple sẽ "hướng" họ tới iMac 5K cao cấp hơn, đắt tiền hơn.

Đối với một chiếc điện thoại, dung lượng lưu trữ 128GB là tương đối đủ với đại đa số người dùng. Nhưng trên thực tế, 128GB SSD hoặc 256GB SSD là mức lưu trữ khá hạn hẹp khi được áp lên một chiếc MacBook hay iMac (kể cả đối với đối tượng người dùng phổ thông, chưa nói gì đến những người dùng làm multimedia chuyên nghiệp). 

iMac được sinh ra để làm những công việc multimedia, đại đa số đối tượng người dùng mua những chiếc máy này đều hiểu rõ điều đó. Và nếu họ buộc phải mua chiếc máy này với tùy chọn dung lượng lưu trữ thấp thì họ sẽ rất khó khăn trong công việc hằng ngày. Động thái này là cách để Apple móc thêm hầu bao của người dùng chăng?

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập