Apple sẽ đầu tư tới 3.6 tỷ USD cho KIA để sản xuất Apple Car

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Và thế là thỏa thuận đã được ký kết!!?

Theo như bản báo cáo mà appleinsider thu thập được vài tiếng trước, Apple và KIA hiện sắp đạt được thỏa thuận liên quan đến Apple Car. Nội dung chính của bản báo cáo này cho biết Apple sẽ đầu tư khoảng 4 nghìn tỷ won (tương đương tới 3.6 tỷ USD) cho dây chuyền sản xuất Apple Car mà KIA đảm nhận. 

Cũng theo như thông tin mà hãng tin Dong-A của Hàn Quốc có được, thỏa thuận này sẽ được ký kết vào ngày 27 tháng 2 tới. Một vài thông tin quan trọng khác trong bản báo cáo này cũng được trích xuất điểm hình là KIA sẽ bắt đầu kích hoạt dây chuyền sản xuất vào đầu năm 2024 tới và dây chuyền này sẽ đảm bảo đáp ứng được khối lượng khoảng 100.000 chiếc Apple Car/năm. Và theo như tính toán, nếu Apple và KIA đạt được số liệu tăng trưởng dương thì dây chuyền này có thể đáp ứng được tối đa 400.000 chiếc Apple Car/năm vào năm 2025 hoặc 2026.

Tính đến thời điểm hiện tại, chi tiết các điều khoản trong hợp đồng giữa hai ông lớn vẫn chưa được tiết lộ và chúng ta vẫn chưa thể biết được điều kiện ràng buộc giữa Apple và KIA là gì và Apple sẽ “chi” như thế nào trong con số 3.6 tỷ USD này. 

Ming-Chi Kuo ngay sau khi biết được những thông tin này đã dự đoán rằng Apple Car sẽ được thiết kế bởi những chuyên gia hàng đầu của cả hai hãng và công nghệ chính mà Apple Car được tích hợp sẽ là nền tảng xe điện E-GMP của Hyundai. Về mặt lý thuyết, nếu Apple Car được trang bị nền tảng công nghệ này, “siêu xe điện” đến từ nhà Táo có thể đi được quãng đường có độ dài lên tới 500km chỉ với một lần sạc duy nhất và chỉ mất 18 phút để có thể sạc được 80% dung lượng pin.

Mọi chuyện sẽ được ngã ngũ vào ngày 27 tháng 2 tới đây. Đây sẽ là động thái đầu tiên được cho là chính thức đối với siêu dự án Apple Car, anh em hãy cùng chờ đón và thảo luận xem chiếc “siêu xe tự hành” đến vị trí của Táo cắn dở sẽ như thế nào nhé!

Nguồn: appleinsider

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập