Apple sẽ là lại là khách hàng của Intel ở mảng chip xử lý?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Chia sẻ này từ Gelsinger có thể xem là một bất ngờ không nhỏ, xét tới việc hai bên vừa có một cuộc chia tay không quá êm đẹp sau sự xuất hiện của SoC Apple M1.

Trong một buổi webcast gần đây, CEO mới của Intel là Pat Gelsinger đã công bố về việc thành lập một bộ phận gia công dịch vụ (IFS – Intel Foundry Services) mới, với mục đích giúp công ty thúc đẩy hơn nữa mảng sản xuất chip cho các đối tác thương mại. Bộ phận này dự kiến sẽ phát triển các con chip nhân x86, ARM và RISC-V để phục vụ cho một số đơn vị như IBM, Qualcomm, Microsoft hay Google. 

Đáng chú ý, rất có thể danh sách đối tác của IFS trong tương lai sẽ có thêm Apple – một cái tên lạ mà quen với chính Intel. Chia sẻ này từ Gelsinger có thể xem là một bất ngờ không nhỏ, xét tới việc hai bên vừa có một cuộc chia tay không quá êm đẹp sau sự xuất hiện của SoC Apple M1. 

Chưa kể những tháng gần đây, Intel cũng đẩy mạnh nhiều chiến dịch tiếp thị để chống lại Apple. Và trước đó chính Gelsinger cũng đã gọi nhà Táo là “tập đoàn phóng khoáng” (tạm dịch từ “Lifestyle company”) trong email gửi nhân viên công ty. Nhưng với những chia sẻ bất ngờ từ chính vị CEO mới đây, có vẻ mọi thứ đã phần nào dịu xuống chăng? 

Bên cạnh đó, Pat Gelsinger cũng chia sẻ thêm về cách mà cả thế giới có phần “lệ thuộc” vào châu Á trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn; khi Samsung, TSMC cùng nhiều đơn vị khác trong khu vực đã chiếm đến 80% tổng nguồn cung trên toàn cầu. Ông muốn sử dụng IFS để thay đổi điều này, qua đó giúp thế giới có cái nhìn đúng đắn nhất về công nghệ được cho là quan trọng hàng đầu này. 

Theo TechRadar 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập