article detail

Apple sẽ trở thành tập đoàn đầu tiên cán mốc vốn hoá $3000 tỷ nhờ iPhone 12?

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo dự kiến, Apple có thể bán được 240 triệu chiếc iPhone trong năm nay và thậm chí có thể đạt được tới 250 triệu chiếc.

Trong nhiều năm qua, định giá của Apple đã tăng vọt dưới sự lãnh đạo của CEO Tim Cook. Một thập kỷ trước, giá trị vốn hóa thị trường của Apple chỉ ở mức 300 tỷ USD. Và tới năm nay, Táo khuyết đã vượt qua mốc 2000 tỷ USD. Qua đó trở thành tập đoàn có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới. 

Vài năm qua, cổ phiếu Apple đã bị giảm giá nhưng trong năm 2020 lại có hiệu suất cực kỳ ấn tượng, tăng hơn 50% bất chấp diễn biến dịch COVID-19 hết sức phức tạp. Apple cũng mới chỉ đạt mốc 1.000 tỷ USD vào 2 năm trước. Vì thế, tốc đố tăng trưởng của Apple là rất đáng ngưỡng mộ.

Tim Cook mang nhiều dấu ấn tích cực kể từ ngày lên chức CEO AppleVới quỹ đạo phát triển đáng kinh ngạc của hiện tại, hai nhà phân tích Daviel Ives và Strecker Backe của công ty đầu tư tư nhân Wedbush Securities cho rằng, Apple có thể đạt được mức 3000 tỷ USD vốn hóa thị trường vào cuối năm 2021.

Mặc dù có rất nhiều sản phẩm thành công ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên hai nhà phân tích này cho rằng, thành công của iPhone 12 là bàn đạp chính dẫn đến cái đích vốn hoá 3000 tỷ USD.

Theo dự kiến, Apple có thể bán được 240 triệu chiếc iPhone trong năm nay và thậm chí có thể đạt được tới 250 triệu chiếc. Trước đó, các nhà đầu tư Phố Wall cũng đã đặt kỳ vọng với 220 triệu chiếc iPhone được xuất xưởng.

iPhone 12 series là "đầu tàu" tăng trưởng của AppleTrở lại năm 2015, khi đó Apple đã cán mốc 231 triệu chiếc iPhone với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6s. Ở thời điểm đó, iPhone trở thành thiết bị được người dân toàn cầu săn đón và iPhone 12 của năm 2021 cũng được kỳ vọng để có được những thành công tương tự.

Trong vài năm qua, thị trường điện thoại thông minh nói chung đã chững lại và sụt giảm. Nếu Apple có thể đạt được những con số mà Wedbush đưa ra, con số vốn hoá 3000 tỷ USD là hoàn toàn khả thi.

Bên cạnh thị trường sân nhà, Hoa Kỳ, Trung Quốc cũng sẽ là một trung tâm lớn khi nhắc đến nhu cầu iPhone. Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc sẽ là chìa khoá để Apple đạt được những kỳ vọng về doanh số. Hiện tại, iPhone 12 series vẫn đang là sản phẩm được người yêu công nghệ toàn thế giới săn đón, trong đó có cả Việt Nam.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập