Apple với tham vọng biến Munich (Đức) thành thung lũng Silicon của Châu Âu

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Táo cắn dở vừa ký quyết định đầu tư tới hơn 1 tỷ EUR vào việc xây dựng cơ sở sở vật chất mới cũng như tập trung tối đa vào việc phát triển bộ phận R&D tại trường Châu Âu.

Với động thái này, có vẻ như công ty có giá trị nhất lịch sử sẽ biến Munich, Đức thành “Thung lũng Silicon” thứ hai trên thế giới. Theo như bản báo cáo của Apple mà các trang tin công nghệ hiện nay có được thì nhà Táo sẽ có sự nâng cấp tổng lực vào toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất cũng như bộ phận R&D mà hãng đang đặt tại Munich - Đức. Tổng vốn đầu tư ban đầu đã lên tới con số hơn 1 tỷ EUR và sẽ được Apple rót dần trong ba năm tới.

Cơ sở được xây mới có diện tích khoảng 30.000 mét vuông, toạ lạc tại trung tâm Karlstrasse thuộc Munich. Theo Apple, cơ sở này sẽ hiện đại không kém gì trung tâm chính tại thung lũng silicon - Mỹ, được Apple hướng tới sự tối giản trong giao thức kết nối cũng như sự “xanh” đối với môi trường (được vận hành bằng 100% năng lượng tái tạo). Hãng cũng sẽ mang lại sự tiện nghi tối đa cho khoảng 1.500 kỹ sư từ 40 quốc gia và hàng chục nghìn công nhân so với những gì mà cơ sở cũ trước đó mang lại. 

Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết: “Munich đã là quê hương của Apple trong 4 thập kỷ qua và chúng tôi vô cùng biết ơn những gì mà Munich nói riêng cũng như nước Đức nói chung vì đã trở thành một phần trong cuộc hành trình của chúng tôi”. Theo kế hoạch mà hãng đề ra, toàn bộ nhân sự sẽ được chuyển đến “thung lũng silicon châu Âu” vào cuối năm 2022.

Theo bản tổng hợp từ cuối năm ngoái, Apple đã chi tới hơn 15 tỷ EUR cho hơn 700 công ty “trực thuộc” hãng hoặc các công ty ngoài có quan hệ mật thiết với hãng tại Đức. Các công ty này hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ sản xuất chip, pin cho tới nhựa,... Động thái mới nhất cho thấy khả năng cao, Táo cắn dở sẽ “gộp chung về một mối” khi cơ sở 1 tỷ USD mới nhất này hoàn tất.

Nguồn: MacRumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập