Apple VR sẽ có hai màn hình 8K, mức giá gần 70 triệu

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Những thông tin liên quan đến chiếc kính VR đầu tiên của Apple ngày càng nhiều. Dự đây sẽ là một trong những sản phẩm hot nhất năm 2022 đây.

Theo tổng hợp từ khá nhiều nguồn tin uy tín, chiếc kính thực tế ảo đầu tiên đến từ nhà Táo sẽ được trang bị hai màn hình 8K và hàng tá các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất kính VR. Theo như thông tin mà The Information có được, Apple VR cũng sẽ được tích hợp 12 máy ảnh để có thể tích hợp được công nghệ theo dõi chuyển động của tay và mắt - hai công nghệ khá tiên tiến trong lĩnh vực VR.

Ngoài ra, theo như một vài bản báo cáo nội bộ của Apple mà The Information có được vào ngày hôm nay, mức giá của Apple VR sẽ lên tới 3.000 USD, tương đương với gần 70 triệu VNĐ (chưa tính thuế), hơn rất nhiều so với con số 500 USD mà các nguồn tin trước đó cùng cấp. 

Tuy những con số về mức giá vẫn chưa có một thông tin nào được coi là chính thức, nhưng cũng có khá nhiều nhận định cho rằng Apple VR sẽ có khá nhiều phiên bản, có thể với mức giá 500 USD sẽ là phiên bản cơ sở còn bản 3.000 USD với khá nhiều công nghệ được liệt kê phía trên sẽ là phiên bản “max option”. Người dùng chúng ta vẫn chỉ đoán già đoán non được mà thôi, rất khó để đưa ra một câu trả lời chính xác vào thời điểm còn quá sớm này.

Và nếu Apple VR phiên bản cao cấp được trang bị những công nghệ tân tiến trên, đi kèm với mức giá “không hề dễ chịu” thì khả năng lớn, phiên bản này sẽ nằm ở phân khúc cao cấp nhất, nơi mà những Microsoft Hololens hay Xtal đang ngự trị. Còn phiên bản 500 USD kia sẽ nằm ở top dưới, cạnh tranh với những chiếc Oculus Quest 2 “giá rẻ”.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ lại nhận định răng: Apple từ xưa đến nay luôn định vị thương hiệu của mình là “cao cấp nhất”, tại sao hãng lại phải đi làm phiên bản “giá rẻ” để đánh chiếm thị phần ở phân khúc thấp hơn? Điều này lại khá vô lý! Mình cũng có chung quan điểm với những nhận định trên, rất có thể Apple sẽ “chơi lớn” luôn, sẽ không có phiên bản 500 USD nào ở đây cả, chỉ có một phiên bản 3000 USD mà thôi.

Hiện giờ, vẫn chưa có gì được coi là chính thức tính đến thời điểm hiện tại cả, tất cả vẫn chỉ là nguồn tin mà thôi, và vẫn còn quá sớm để đưa ra một con số chính xác về mức giá của Apple VR. Nhưng anh em thấy sao về một chiếc kính thực tế ảo mua về để chơi điện tử có mức giá khoảng 70 triệu VNĐ, còn mình thì thấy “hơi” mặn rồi đó!

Nguồn tổng hợp từ techradar9to5mac

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập