article detail

Apple Watch 6 và Watch SE bán quá chạy cuối năm 2020: Thành công là tất yếu?

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trong khi thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu đều đi xuống, Apple Watch lại tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường của trang Counterpoint Research, Apple đã xuất xưởng tới 12,9 triệu chiếc Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE chỉ trong quý 4 năm 2020.

Thị trường đồng hồ thông minh đã chứng kiến sự sụt giảm về giá trị tổng thể so với năm ngoái; nguyên nhân chính là do cuộc khủng hoảng COVID-19 toàn cầu đang diễn ra. Tuy nhiên, Apple lại đi hoàn toàn ngược lại với đà xuống dốc đó. Táo Khuyết đã ghi nhận lượng Apple Watch xuất xưởng tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Cuối năm 2019, Apple chỉ đứng thứ hai trong bảng xếp hạng những nhà sản xuất đồng hồ thông minh lớn nhất nhất thế giới. Thế nhưng tới năm 2020, Apple đang vững chắc ở "ngai vàng" khi khi chiếm 40% thị phần trong quý 4 năm 2020. Khoảng cách này bỏ cách các đối thủ khá xa khi Samsung chỉ có được 10% thì phần trong khi con số của Huawei là 8%.


Thống kê của Counterpoint Research

Việc Apple chiếm lĩnh thị trường với sản lượng xuất xưởng đáng kinh ngạc phần lớn là do thành công của ‌Apple Watch SE‌ mới. Apple đã phát hành phiên bản SE cùng với dòng Series 6 với mức giá thấp hơn 279 USD (khoảng 6,4 triệu đồng). Tại Việt Nam, Apple Watch 6 (bản 40mm) đang có giá bán chính thức cao hơn Apple Watch SE (bản 40mm) khoảng 4,5 triệu đồng.

Apple Watch SE rẻ hơn và cũng đi kèm với một số cắt giảm như màn hình luôn bật, chức năng ECG và bộ xử lý S6 nhanh hơn. Với nhiều người, việc cắt giảm đi những tính năng này là chấp nhận được và họ sẵn sàng hi sinh chúng để có một mức giá rẻ hơn trên Apple Watch SE.

Việc Apple cho ra mắt Apple Watch SE‌ với mức giá rẻ còn có thể thúc đẩy Samsung và các nhà sản xuất đồng hồ thông minh khác tạo ra các phiên bản có giá tương tự. Qua đó, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với đồng hồ thông minh, đặc biệt là nhu cầu cao trong đại dịch COVID-19.

Giữa đại dịch toàn cầu, người dùng có xu hướng quan tâm hơn về sức khoẻ bản thân, song song với đó là việc tập thể dục tại nhà. Và đó là lúc Apple Watch nói chung và đồng hồ thông minh nói riêng phát huy được thế mạnh của mình. Với các tính năng đo các chỉ số sức khoẻ, hỗ trợ các bài tập, đồng hồ thông minh luôn là trợ thủ đắc lực của người dùng.

Gần đây nhất, Apple còn phát hành thêm tính năng mở khoá iPhone bằng Face ID thông qua Apple Watch, ngay cả khi đeo khẩu trang. Đây là tính năng khá tiện lợi cho người dùng iPhone, nhất là khi việc đeo khẩu trang đang dần trở thành điều bắt buộc nơi công cộng. Nhìn chung, Apple đang đưa iPhone trở nên tiện lợi và thân thiện hơn với người dùng và cũng là tạo động lực để người dùng iPhone phải mua Apple Watch.

Thêm nữa, Apple Watch giờ đây cũng trở thành một món trang sức cho người sử dụng, vượt xa khỏi giới hạn là một chiếc smartwatch phục vụ nhu cầu hằng ngày. Apple Watch với lợi thế là thiết kế cao cấp và đặc biệt là có lượng người sử dụng iPhone cao, luôn là lựa chọn hàng đầu cho người có nhu cầu mua đồng hồ thông minh. Sự thành công này dường như đã được dự đoán trước, ngay sau khi iPhone 11 series đại thắng trên mọi thị trường.

Hiện nay, Apple Watch SE tại Việt Nam đang có giá bán từ 7.450.000đ (giá gốc 8.940.000đ) và 10.190.000đ (giảm từ 12.990.000đ) với Apple Watch Series 6. Với mức giá tương tự, bạn sẽ sẵn sàng bỏ ra để sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh đến từ Apple chứ? 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập