Apple xác nhận HomePod và AirPods Max sẽ có khả năng phát nhạc Lossless

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Đây chính xác là thứ mà người dùng đã mong đợi từ lâu.

Một tuần trước, Apple đã thông báo rằng Apple Music sẽ chính thức hỗ trợ âm thanh Lossless và Hi-Res Lossless vào tháng 6 sắp tới. Tuy nhiên, chính Apple cũng đã có những sự nhầm lẫn về việc đưa ra danh sách các thiết bị sẽ hỗ trợ phát được loại nhạc này. Và mới đây nhất trên một trang hỗ trợ, nhà sản xuất này đã làm rõ mọi thắc mắc của người dùng xung quanh Apple Music Lossless, trong đó có một thông tin đã xác nhận rằng, HomePod và HomePod mini sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm trong tương lai để hỗ trợ Lossless nguyên bản.

Trích dẫn chính xác những gì mà Apple đã nói trong trang hỗ trợ: “HomePod và HomePod mini hiện đang sử dụng AAC để đảm bảo chất lượng âm thanh tuyệt vời. Việc các thiết bị này có thể phát nhạc Lossless sẽ đến trong bản cập nhật phần mềm tương lai”. 

Tuy nhiên bên cạnh đó, Apple cũng đồng thời xác nhận rằng các sản phẩm AirPods và Beats sẽ chỉ hỗ trợ nhạc Lossless thông qua kết nối có dây: “Tai nghe không dây AirPods, AirPods Pro, AirPods Max và Beats sử dụng AAC Bluetooth Codec của Apple để đảm bảo chất lượng âm thanh tuyệt vời. Nhạc Lossless sẽ không hỗ trợ phát qua Bluetooth”. 

AirPods Max có thể phát nhạc Lossless và Hi-Res Lossless thông qua cáp âm thanh Lightning to 3,5 mm. Cũng lưu ý rằng, với sự chuyển đổi từ tín hiệu analog sang kỹ thuật số trong dây cáp, việc phát Lossless sẽ không không bị nén dữ liệu.

Nói một chút về Lossless, đây là một phương pháp nén file nhưng vẫn giữ được chất lượng âm thanh, số bit-rate của nhạc Lossless vào khoảng 1411Kbps, tần số 44.1 KHz (tương đương với chất lượng âm thanh gốc). Do đó chất lượng âm thanh của Lossless vô cùng chân thực, giống như bạn đang nghe ở trong phòng thu vậy. 

Tham khảo: Apple Support

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập