ASUS ZenFone 8 Flip vẫn sẽ có camera lật: Thêm một nỗi buồn??

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thiết kế thì quen thuộc nhưng công nghệ của cụm camera này có thực sự cải tiến, hoặc ít ra là nó có bền hơn những phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Cuộc chạy đua “vũ trang” về màn hình không tì vết, không nuốt ruồi hay tai thỏ đã buộc các nhà sản xuất phải tìm ra vô số giải pháp “quái thai” (theo quan điểm cá nhân của mình) và một trong những cách thức khá dị vài năm trở lại đây mà các nhà sản xuất hướng đến chính là camera lật. OPPO N1 là chiếc máy đầu tiên trên thế giới được trang bị camera theo dạng này, tuy nhiên siêu phẩm 2014 đến từ nhà sản xuất Trung Quốc lại chú trọng vào tính sáng tạo trong tinh thần sản phẩm hơn là “sự không tì vết” trên màn hình. Nhưng cũng chính thiết kế của OPPO N1 lại là tiền đề cho những nhà sản xuất khác sau này hướng tới sự hoàn hảo với chiếc màn hình không “gây ngứa mắt”.

Trong lĩnh vực này, chúng ta cũng không thể không nhắc tới ASUS với những chiếc flagship ZenFone. Chiếc máy đầu tiên của hãng được trang bị cụm camera lật này chính là ZenFone 6 được ra mắt vào năm 2019. Dĩ nhiên, với việc được trang bị công nghệ camera này, màn hình của ZenFone 6 đã được coi là tiệm cận với sự hoàn hảo vào thời điểm đó (chỉ có điều viền dưới của máy hơi dày một xíu, đây là tình trạng chung của smartphone Android rồi, tính cả đến thời điểm hiện tại). 

Có vẻ như ASUS vẫn sẽ giữ vững “truyền thống” đó vào năm nay với chiếc ZenFone 8 Flip dù cho đa phần các hãng hiện nay đã đổi sang hết dạng camera thò thụt, một vài hãng còn làm luôn cả camera ẩn dưới màn hình. Theo thông tin mà mình đã cóp nhặt được vào ngày hôm nay, ZenFone 8 Flip - mẫu flagship mới nhất đến từ ASUS được ra mắt vào hè năm nay vẫn sẽ có thiết kế cụm camera giống hệt so với chiếc ZenFone 7 Pro tiền nhiệm với cơ chế lật theo dạng mô tơ điện. 

Theo những hình ảnh và thông tin rò rỉ đầu tiên, chiếc máy này vẫn sẽ được trang bị cụm 3 camera, camera chính 64MP, một camera macro 12MP và một ống tele có độ phân giải 8MP. Về mặt thông số, cụm camera này giống hệt so với ZenFone 7 Pro. Hiện những thông tin ban đầu này vẫn chưa tiết lộ những công nghệ mà ASUS trang bị trên cụm camera xoay lật này nhưng chắc chắn rằng, độ bền sẽ được cải thiện đáng kể, lên đến khoảng 400.000 lần gập mở cũng như tốc độ lật camera lên sẽ nhanh hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Theo công bố trước đó của nhà sản xuất này, độ bền của cụm camera trên ZenFone 7 Pro là 200.000 lần gập mở. 

Về cấu hình, dĩ nhiên chiếc máy này sẽ được trang bị Snapdragon 888 mạnh mẽ và cao cấp nhất, 8GB RAM/128GB ROM sẽ là cấu hình của phiên bản cơ sở, phiên bản cao cấp nhất khả năng lớn sẽ được trang bị tới 12GB RAM đi kèm với 1TB bộ nhớ lưu trữ. Hiệu năng chắc chắn sẽ không phải bàn trên chiếc máy này. Ngoài ra ASUS ZenFone 8 Flip vẫn sẽ được trang bị màn hình 6.67 inch không tỳ vết.

Đối với cá nhân mình thì giải pháp có đôi phần “truyền thống” này vẫn rất cồng kềnh, nhất là vào thời điểm hiện tại, khi mà chúng ta đã có hẳn camera ẩn dưới màn hình rồi. Mình cũng không thích kiểu camera này vì vẫn ngờ vực về độ bền của nó. Camera thò thụt thì bụi vào, điển hình là huyền thoại OPPO Find X, camera lật thì hỏng mô tơ điện, Samsung Galaxy A80 là một minh chứng sống.

Vẫn dựa theo quan điểm cá nhân thì mình nghĩ nốt ruồi như Samsung vẫn là giải pháp an toàn nhất, chí ít là vào khoảng 3 năm nữa, khi mà camera ẩn dưới màn hình được “nâng cấp về mặt công nghệ” chứ như bây giờ thì mình thấy dạng camera này đang là “phô trương công nghệ” chứ chưa thực sự thuyết phục đối với đại đa số người dùng.

Có vẻ như ASUS vẫn đang đặt cược vào dạng camera lật này rất nhiều, nhưng bán được máy hay không lại là câu chuyện hoàn toàn khác, chứ còn mình thì không hy vọng nhiều vào doanh số bán của chiếc ZenFone 8 Flip này cho lắm. Dự kiến, mẫu flagship đầu bảng đến từ nhà ASUS sẽ trình làng vào ngày 12 tháng 5 tới, mức giá mình đoán sẽ dao động trong khoảng từ 800 cho tới 1.000 USD tuỳ phiên bản.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập