Bạn biết không, chi phí sản xuất của một chiếc Galaxy S21 còn thấp hơn cả Galaxy S20

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Để làm được điều này, Samsung đã phải rất cân nhắc trong khâu sản xuất để mang đến cho người dùng giá bán tốt nhất.

Samsung Galaxy S21 dường như sinh ra để khắc phục những sai lầm của S20. Mới đây một nghiên cứu của Counterpoint Research đã chỉ ra rằng, Samsung không chỉ cải tiến thiết bị, mà còn giảm đáng kể chi phí thiết kế trên Galaxy S21. 

Dựa trên danh sách linh kiện, Galaxy S21 Ultra phiên bản 128GB có giá 30 triệu đồng, rẻ hơn 7% so với S20 Ultra, mặc dù đã được nâng cấp đáng kể về siệu suất, cũng như việc lựa chọn chipset Snapdragon 888 đắt tiền hơn so với Exynos 990. Thế nhưng Samsung vẫn tối ưu tốt về giá bán, đây đích thị là một điều đáng khen. 

Samsung cho biết, công ty đã cố gắng tiết kiệm chi phí bằng cách giảm số lượng mô-đun ăng ten sóng từ 3 xuống còn chỉ 2 mô-đun, cũng như loại bỏ bộ sạc và tai nghe đi kèm. Ngoài ra Galaxy S21 còn loại bỏ thêm cảm biến camera ToF, tất cả điều này làm cho chi phí cơ bản của các mẫu S21 và S21 + cũng rẻ hơn so cới các mẫu tiền nhiệm tới 13%. 

Thành công của Samsung được tạo nên từ các con số. Các lô hàng của dòng Galaxy S21 trong tháng đầu tiên bán ra đã tăng 22% so với Galaxy S20. Đáng nói là giá bán lẻ của thiết bị, ngoài thành phần linh kiện lắp ráp cũng đã bao gồm chi phó vận chuyển, quảng cáo và trả lương cho nhân viên. 

Tham khảo: Gizchina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập