Bạn sẽ phải gõ bao nhiêu chữ A để lấp đầy được ổ cứng dung lượng 1TB

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mình vừa tìm được câu trả lời của câu hỏi rất “dở hơi” này nên viết hẳn một bài luôn, anh em nào muốn “thử sức” thì có thể làm theo cũng được!

Anh em nào muốn thử nghiệm bằng Microsoft Word thì nhìn chung nó sẽ là như thế này!

Nếu anh em nhấn giữ phím A không nhấc tay một giây nào cả thì sẽ nhập được khoảng 30 chữ A mỗi giây (có thể hơn, có thể kém nhưng mình để là 30 cho nó dễ tính), 108.000 chữ A mỗi giờ và khoảng 2.6 triệu chữ A trong một ngày (vẫn là điều kiện không nhấc tay lên bất cứ giây nào nhé). Tuy nhiên, sau một ngày “làm việc vất vả” thì “bộ sưu tập” chữ A của anh em chỉ chiếm khoảng 2.6MB dung lượng lưu trữ trên ổ cứng 1TB mà thôi!

Tiếp tục làm phép nhân nào: Để đạt được 1GB dung lượng lưu trữ - tương đương với khoảng 1 tỷ ký tự, anh em sẽ phải mất tới 384 hoặc 385 ngày, vẫn với điều kiện không nhấc tay, nếu anh em mà nghỉ ngơi thì thời gian sẽ càng lâu hơn. Còn đối với 1TB, tương đương với 1024GB, xấp xỉ một triệu MB hay một nghìn tỷ byte thì anh em sẽ phải giữ phím A đó khoảng 1000 năm, tương đương với khoảng khoảng 949.000.000.000 ký tự (trong điều kiện lý tưởng, không ăn không ngủ, không làm gì cả, ngón tay luôn giữ vào phím A trên bàn phím).

Còn nếu anh em "làm việc" một ngày 8 tiếng, một ngày anh em sẽ chỉ gõ được 846.000 chữ A một ngày, tương đương với 867KB/ ngày, tiếp tục nhân thì sẽ được khoảng 867GB trong khoảng 1000 năm, và nếu tổng kết lại, anh em sẽ phải mất tổng cộng gần 3000 năm để gõ được đầy ổ cứng 1TB. Anh em nào rảnh có thể thử cũng được, nhưng nếu anh em mà nghỉ ngơi ăn uống đi vệ sinh thì… sẽ hơi lâu đó.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập