Pornhub giải quyết nội dung “không sạch” như thế nào?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo như bản báo cáo mới nhất từ nền tảng chiếu phim người lớn lớn nhất thế giới hiện nay, Pornhub đã xoá tới gần 700.000 nội dung vi phạm nguyên tắc trang trong năm 2020

Trước đó, nhiều trang báo uy tín trên toàn bộ lãnh thổ Mỹ đã lên án rất mạnh mẽ về quy chế lỏng lẻo liên quan sự kiểm duyệt nội dung của Pornhub vô hình chung đã gây nên tác hại cho lớn cho người dùng cũng như các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng. Chính vì điều này, Pornhub đến nay đã bắt buộc phải có sự chuyển mình đối với toàn bộ hệ thống kiểm duyệt của hãng.

Theo như bản báo cáo công khai đầu tiên từ chính nền tảng này, từ tháng 1 cho tới tháng 12 năm 2020, Pornhub đã xoá tới 653.465 mẫu nội dung “độc hại”, vi phạm tác quyền nghiêm trọng trong suốt một năm qua. Những nội dung này chủ yếu liên quan đến những vấn đề khá nhức nhối trong xã hội hiện nay như trẻ em, sự trả thù cũng như lừa đảo. Nhưng tại sao Pornhub lại biết đến những điều này trong khi chính bản thân nền tảng cũng không có những công cụ AI hay lọc nội dung?

Trong bản báo cáo này, nền tảng phim người lớn lớn nhất thế giới cũng đã giải thích khá cặn kẽ về cơ chế tìm kiếm và xóa sổ các nội dung độc hại. Cụ thể, Pornhub đã hợp tác với Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và Bị bóc lột của Mỹ, cơ quan này sẽ có nhiệm vụ tạo ra một plug-in AI để nhúng thẳng vào nền tảng, từ đó tìm kiếm và lọc ra những nội dung được cho là không phù hợp. Sau đó, nó sẽ gửi bản báo cáo đó về cho Pornhub và nền tảng phim này sẽ được toàn quyền quyết định xem nội dung đó có phải là độc hại và bị xóa sổ hay không. Trung tâm này đã gửi cho Pornhub tới 13.000 CSAM (tài liệu lạm dụng trẻ em) vào năm ngoái và hầu như tất cả trong số đó đều đúng với tinh thần hợp tác của cả đôi bên.

Theo như nhiều trang tin uy tín, Pornhub cũng đang trong quá trình hợp tác với Google để có được bản quyền của công nghệ CSAI Match. Đây là dạng công nghệ độc quyền của Youtube để xác định hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em. Nó sẽ tự động quét tất cả những video và hình ảnh được gửi tới nền tảng, nếu được xác nhận là không phù hợp, nội dung đó sẽ không bao giờ được phép xuất hiện trên Pornhub. Ngoài ra, hãng cũng đang tích cực hợp tác với Google để có được quyền sử dụng “API an toàn nội dung” cũng như phần mềm lấy dấu vân tay mạng MediaWise của ông trùm tìm kiếm. Nếu có được toàn quyền sử dụng sức mạnh của bộ công cụ này, Pornhub sẽ “sạch” hơn bao giờ hết.

Vào tháng hai vừa qua, Pornhub cũng đã thông báo rằng họ đang sử dụng một công ty bên thứ ba để xác minh danh tính của những người làm nội dung “không sạch”. Nếu những nhà sáng tạo nội dung này vi phạm, những khoản thanh toán của Pornhub cho họ sẽ bị cắt đứt, “hợp đồng” sẽ bị chấm dứt ngay lập tức. 

Và đó là những cách mà nền tảng phim người lớn nổi tiếng nhất hành tinh giải quyết những nội dung “không sạch”. Pornhub đang cho thấy vị thế tiên phong của hãng trong vấn đề bảo vệ người dùng, quyền lợi của trẻ em,... Trước đó, hãng cũng có chính sách “cứ 100 lượt xem là một cái cây sẽ được trồng tại rừng Amazon” đã nhận được vô vàn sự hưởng ứng từ mọi đối tượng người dùng trên toàn thế giới. Hướng tới những giá trị tốt đẹp của cuộc sống mà điều mà Pornhub luôn hướng tới.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập