Bạn tin được không? MacBook Pro 13 chạy chip M1 có thể lướt web tới 20 giờ đồng hồ

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhưng được cái này thì mất cái khác...

Sau màn thể hiện tích cực về thời lượng pin từ MacBook Air M1, đến lượt MacBook Pro M1 chứng minh độ "trâu" của mình trong các thử nghiệm. Cụ thể, chúng ta đã có những kết quả mới nhất từ chuyên trang Notebookcheck. 

Thời lượng pin

Cụ thể, để kiểm tra thời lượng pin, Notebookcheck đã để cả hai máy chạy ở độ sáng thấp (150 nits) và độ sáng tối đa (Hơn 400 nit cho MacBook Air và hơn 500 nit cho MacBook Pro), đồng thời sử dụng Wi-Fi để lướt web. MacBook Pro M1 với độ sáng thấp đã trụ được hơn 20 tiếng, còn với độ sáng tối đa thì được khoảng 10 tiếng. Ở cả hai hạng mục test, MacBook Pro M1 đều tỏ ra nhỉnh hơn MacBook Air khoảng 20%. 

Kết quả test pin với độ sáng thấp nhấtKết quả test pin với độ sáng tối đa


Đây cũng không hẳn là điều quá bất ngờ khi so với MacBook Air, MacBook Pro M1 có được viên pin dung lượng lớn hơn (58,8Wh so với 49,9Wh). ThinkView cũng đã từng đưa tin về một số thử nghiệm khác xoay quanh pin MacBook Pro M1, bạn đọc có thể tham khảo tại đây. Còn với MacBook Air M1, bạn đọc có thể ghé qua đây.

Hiệu năng phần cứng

Tuy nhiên, trong bài test hiệu năng phần cứng, MacBook Pro M1 đã không đạt được kỳ vọng, thể hiện ở số điểm Cinebench R23 và 3DMark có được.

Kết quả bài test CPU với Cinebench R23Kết quả bài test GPU với 3DMarkCó chăng, nhờ hệ thống tản nhiệt chủ động, hiệu năng trên MacBook Pro sẽ duy trì ổn định hơn mà thôi. Vậy nên nếu không phải là người dùng quá "hardcore", gần như bạn đọc sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa 2 dòng MacBook M1. 

Bạn đọc nghĩ sao những kết quả bên trên? Hãy cùng bàn luận ở phần Bình luận nhé. Các kết quả thử nghiệm đáng chú ý trong tương lai sẽ được ThinkView tiếp tục cập nhât trong thời gian tới. 

Theo Notebookcheck

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập