article detail

Bất ngờ với lý do CEO ByteDance từ chức

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Quyết định từ chức của CEO ByteDance được cho là rất đột ngột.

Theo trang South China Morning Post, ông Zhang Yiming, một trong những doanh nhân giàu nhất Trung Quốc, đã tuyên bố từ chức CEO của tập đoàn ByteDance (công ty mẹ của TikTok). Hiện tại, ông Zhang đang có tài sản ròng khoảng 35,6 tỷ USD.

Zhang Yiming sẽ chuyển sang một vị trí khác của ByteDance để người đồng sáng lập Liang Rubo nắm giữ chức CEO mới. Liang hiện đang nhân sự điều hành nhân sự tại ByteDance. Trong thư, Zhang Yiming đã tự nhận rằng, anh cảm thấy bản thân sẽ làm việc hiệu quả hơn trong một vai trò khác: "Tôi thấy rằng bản thân vẫn dựa quá nhiều vào những ý tưởng có trước đó và không thử thách bản thân bằng những thay đổi sáng tạo hơn, phù hợp với thời đại."

Zhang Yiming - CEO ByteDance

"Tôi nghĩ rằng một CEO mới có thể sẽ giúp công ty phát triển tốt hơn. Sự thật là, tôi thiếu một số kỹ năng để trở thành một người lãnh đạo lý tưởng. Tôi quan tâm nhiều hơn đến việc phân tích các nguyên tắc tổ chức thị trường và tận dụng các lý thuyết này thay vì thực sự quản lý con người. Thêm nữa, tôi không hướng ngoại, thích các hoạt động đơn độc như trực tuyến, đọc sách, nghe nhạc..." CEO Byte Dance chia sẻ.

Với những lý do trên, Zhang Yiming đã quyết định nhường lại vị trí CEO cho người mà anh tin tưởng nhất: Liang Rubo. Quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra trong 6 tháng tới và vai trò mới của Zhang sẽ tập trung vào chiến lược dài hạn, văn hóa doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội.

Văn phòng ByteDance

Đây thực sự là một thay đổi lớn với tập đoàn kỳ lân này, tuy nhiên hoạt động của thương hiệu này sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Với một CEO mới, ByteDance cũng hứa hẹn sẽ chuyển mình nhiều hơn, lấn sân sang nhiều lĩnh vực hơn nhờ chỗ dựa TikTok đang có. Tháng trước, ByteDance tuyên bố rằng cựu Giám đốc Tài chính Xiaomi, ông Chew Shouzi sẽ đảm nhận vai trò CEO TikTok.

Một năm qua thực sự là giai đoạn vô cùng huy hoàng của TikTok khi nền tảng này phát triển với tốc độ rất cao. Lượng người sử dụng nền tảng này ngày một tăng, mà lý do lớn nhất là dịch COVID-19. Đại dịch đã khiến con người ít di chuyển hơn, thay vào đó là ở nhà để giải trí qua mạng Internet. TikTok đã tận dụng được cơ hội này để phát triển như vũ bão trong suốt hơn 1 năm qua, qua đó trở thành một trong những kỳ lân công nghệ hàng đầu thế giới.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập