article detail

Bị chê lag, tốn pin... nhưng 80% iPhone đang hoạt động đã lên iOS14

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mỗi lần ra mắt phiên bản iOS mới, rất nhiều người dùng còn "ngại lên đời" vì những phàn nàn về tình trang giật lag hay tốn pin.

Tuần qua, Apple đã cung cấp dữ liệu về số lượng người dùng iOS 14 và iPad OS 14 mới nhất. Dữ liệu được tính toán dựa trên App Store vào ngày 24 tháng 2 cho thấy, 80% iPhone đang hoạt động đã cài đặt iOS 14 và 86% iPhone ra mắt trong 4 năm qua Hệ điều hành iOS 14 được cài đặt trên đó.

Trước đó, Apple trong một thống kê tương tự vào ngày 15 tháng 12 năm ngoái cho thấy, iOS 14 đã được cài đặt trên 72% tổng số iPhone đang hoạt động và 81% số iPhone được giới thiệu trong 4 năm qua.

Thống kê của AppleNgoài ra, dữ liệu cũng cho thấy theo tính toán của App Store vào ngày 24 tháng 2, iPadOS 14 được cài đặt trên 70% tổng số iPad đang hoạt động và 84% số iPad được phát hành trong 4 năm qua. Xa hơn, tính đến ngày 15 tháng 12 năm ngoái, 61% iPad đang hoạt động và 75% iPad ra mắt trong 4 năm qua đã được cài đặt iPadOS 14.

Apple cho biết tính đến ngày 24 tháng 2, 12% trong tổng số iPhone đang hoạt động vẫn đang chạy iOS 13 và 2% iPhone thậm chí đang chạy phiên bản iOS cũ hơn. 14% trong tổng số iPad đang hoạt động vẫn đang chạy iPadOS 13 và 16% vẫn đang chạy các phiên bản phần mềm cũ hơn.

iOS 14 được đánh giá là có rất nhiều đột phá về thiết kế

Mỗi lần ra mắt phiên bản iOS mới, rất nhiều người dùng còn "ngại lên đời" vì những phàn nàn về tình trang giật lag hay tốn pin. Tuy nhiên, sau nửa năm ra mắt, iOS 14 đã ngày càng ổn định hơn và nhận được sự tin tưởng của người dùng.

Các thiết bị đã ra mắt trong 4 năm qua đã lên iOS 14 sẽ được cập nhật đầy đủ tính năng của Apple và những thứ đó là quá hấp dẫn với người dùng iPhone. Thậm chí, người dùng cũng sẵn sàng đưa các thiết bị đã nhiều tuổi như iPhone 6s lên iOS 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập