Các yếu tố giao diện mới của Sun Valley đang dần lộ diện trong Windows 10 Preview Build

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Đây có thể là dấu hiệu cho thấy ngày hoàn thiện của Sun Valley đang đến gần - vốn được cho sẽ rơi vào tháng Năm tới.

Theo Windows Latest, Microsoft đang có kế hoạch đưa nhiều hơn những thay đổi liên quan tới cập nhật lớn Sun Valley lên các bản dựng Windows 10 Preview Build. Trước đây chúng ta đã thấy những chỉnh sửa đầu tiên về icon của File Explorer, và rất có thể sắp tới sẽ đến lượt các yếu tố liên quan tới Start Menu. 

Hiện tại thì chuyên trang này đang có trong tay những hình ảnh đầu tiên bên trong các bản Preview Build sắp tới, hãy cùng xem có gì mới mẻ nhé. 

Đầu tiên, khi chuột phải vào taskbar, anh em giờ sẽ có được một ô jumplist nổi lên trên thay vì dính liền như ngày trước. Tính năng này đang được ẩn đi và hiện phải cần đến Visual Studio để debug kích hoạt. 

Thiết kế dạng này dự kiến cũng sẽ được áp dụng cho Action Center, đồng hồ, âm lượng và Wi-Fi; nhưng hiện tại thì chúng ta mới chỉ có với jumplist mà thôi.

Dưới đây là một file GIF minh hoạ về cách vận hành hiện tại của jumplist. Mọi thứ vẫn đang được tinh chỉnh, và phần khung vuông bao quanh sẽ được loại bỏ khi Sun Valley chính thức cập bến. Trước đó nếu được trải nghiệm sơ qua Windows 10X, hẳn anh em cũng sẽ thấy quen thuộc với kiểu thiết kế này. Tiếc là 10X trên thực tế vẫn chưa hẹn ngày ra mắt người dùng. 

Ngoài thiết kế được tinh chỉnh, các yếu tố cốt lõi của Start Menu đến lúc này vẫn sẽ được giữ nguyên để đảm bảo trải nghiệm. Nhưng cũng có một số nguồn tin cho biết, Microsoft đang ấp ủ ý định làm mới hẳn khu vực này - nhưng sẽ là dưới dạng tuỳ chọn có thể bật / tắt cho chúng ta. 

Về ngày ra mắt, Windows 10 Sun Valley có thể sẽ được hoàn thiện vào tháng Năm - cùng thời điểm Microsoft tổ chức chương trình Microsoft Build 2021. Sau đó tới khoảng Tháng 10-11, người dùng sẽ bắt đầu nhận được những bản vá đầu tiên của dự án “trẻ hoá Windows 10” đầy tham vọng này. 

Theo Windows Latest

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập