Camera iPhone 13 sẽ có nâng cấp nhỏ nhưng mang lại hiệu quả rất lớn

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Có vẻ như camera góc rộng của Apple sẽ được nâng tầm trong phiên bản iPhone 13.

Điểm yếu nhất trên cụm camera của iPhone 12 nằm ở cảm biến góc rộng. Chất lượng của cảm biến này không thực sự được như mong đợi, thậm chí là không thay đổi về phần cứng so với iPhone 11 năm ngoái. Bởi vậy, nếu có điều gì cần trông đợi ở iPhone 13, chắc chắn sẽ nằm ở camera góc rộng bởi các camera khác đều đã làm tốt và rất tốt ở thời điểm hiện tại.

Chúng ta còn vài tháng nữa mới có thể chắc chắn nâng cấp nào sẽ được áp dụng cho iPhone 13 nhưng các thông tin, báo cáo rò rỉ gần đây chỉ ra một số điều mà khiến chúng ta lưu tâm. Chắc chắn iPhone 13 sẽ nâng cấp về mặt camera.

Không giống như dự đoán của Kuo, thông tin rò rỉ gần đây cho biết iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ cải thiện đáng kể khả năng chụp góc siêu rộng. Thậm chí, hai nhà phân tích Blayne Curtis và Thoma O'Malley của Barclays dự đoán sự thay đổi này sẽ được áp dụng cho cả bốn mẫu iPhone 2021.

iPhone 13, 13 mini, 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có cùng một camera siêu rộng ở phía sau, khẩu độ f/1.8 (tốt hơn so với f/2.4 hiện tại trên 12 Pro và 12 Pro Max). Khẩu độ lớn hơn sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn, đem lại những bức ảnh có chất lượng hơn ở trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Nói một cách đơn giản, iPhone 13 sẽ cải thiện được khả năng chụp góc siêu rộng trong môi trường ánh sáng yếu.

Nếu điều này thành hiện thực, iPhone 13 sẽ loại bỏ mác "chụp ảnh góc rộng kém", thậm chí còn ấn tượng hơn Samsung Galaxy S21 Ultra với khẩu độ f/2.2. Trên thị trường, chỉ có Huawei Mate 40 Pro có khẩu độ f/1.8 cho góc siêu rộng mà thôi.

Vậy liệu các cảm biến khác của iPhone 13 có thay đổi? Có lẽ là không với iPhone 13 Pro và Pro Max nhưng sẽ là nâng cấp tuyệt vời cho iPhone 13 và 13 Mini khi Apple nhiều khả năng bổ sung cảm biến Tele và LiDAR xuống hai dòng sản phẩm này.

Thực sự, mình vẫn quan tâm nhiều hơn ở chất lượng camera góc rộng trên iPhone vì nó là tệ nhất và mong Apple sẽ sớm thay đổi trong sản phẩm mới sắp tới.

Tham khảo PhoneArena

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập