article detail

Cần máy nâng cấp, tìm gấp dòng A! - Chia sẻ về Galaxy A54 5G

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Với mình, dòng máy năm nay - tiêu biểu như chiếc Galaxy A54 5G ở đây - đã thực sự thoát ra khỏi vùng an toàn để trở nên “nguy hiểm”, cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Có lẽ nghe tiêu đề thôi, anh em cũng hình dung được sự hứng thú của mình với Galaxy A năm nay lớn đến ra sao. Bởi vì với mình, dòng máy năm nay - tiêu biểu như chiếc Galaxy A54 5G ở đây - đã thực sự thoát ra khỏi vùng an toàn để trở nên “nguy hiểm”, cạnh tranh hơn bao giờ hết. Năm ngoái mình thấy rằng dù chất lượng đã tốt rồi, nhưng Galaxy A vẫn còn một số vết gợn nhỏ đáng để cân nhắc. Tuy nhiên khi đã trên tay phiên bản năm nay rồi thì anh em sẽ thấy, mọi thứ đã rất khác rồi.

Qua những gì mình thấy thì có vẻ, Samsung đã thực sự lắng nghe những “thỉnh cầu” từ cộng đồng khi chế tác dòng máy thế hệ mới. Vậy Galaxy A54 5G có những gì ổn áp khiến mình muốn mua và anh em cũng nên như vậy? Không chần chừ nữa, hãy cùng tìm hiểu top 5 lý do ngay bây giờ nhé. 

Thiết kế: Sự lột xác về tính thẩm mỹ

Thay vì trung thành với thiết kế quen thuộc vốn đã xuất hiện từ năm 2021, Galaxy A54 5G đã được Samsung “đại tu” để xuất hiện với một vẻ ngoài mới. Nếu chỉ nhìn qua thì với mặt lưng bóng bẩy, sang trọng và phần viền chỉn chu này, thật khó để không liên tưởng chiếc máy với người anh em cao cấp của nó là Galaxy S23. 

Mặc dù có mặt trên mọi sản phẩm của dòng A năm nay, nhưng thiết kế này chỉ được làm tốt nhất trên chiếc Galaxy A54 5G này. Mặt lưng nhựa đã được thay bằng kính, viền máy đặc và cứng cáp, cụm camera nhô lên sáng bóng,... Tất cả kết hợp lại tạo nên một trải nghiệm hài hòa và “sang”, từ phần nhìn cho tới phần chạm. 

Nhớ lại thế hệ đi trước là Galaxy A53 5G hay Galaxy A73 5G, đó đều là những chiếc máy tốt ở nhiều mặt. Có điều về thiết kế thì Samsung lại tỏ ra hơi “an toàn”, dễ khiến cộng đồng hiểu lầm là thiếu sáng tạo. Với việc can đảm chơi lớn, Samsung đã xua tan mọi cảm giác thương nhớ với Galaxy A54 5G, và thay vào là những ấn tượng về một chiếc “Galaxy S bản rút gọn” - rõ ràng là tích cực hơn nhiều. 

Nếu điều này được duy trì trong những thế hệ tiếp theo, đồng nghĩa với mỗi năm Galaxy A chắc chắn sẽ đổi mới về thiết kế. Không sai nếu nói rằng, Samsung đã thực sự nghiêm túc để có thể phát triển dòng máy này, trong bối cảnh các đối thủ ở cùng tầm giá đang liên tục chuyển mình. 

Một điểm nữa mà mình cũng thích ở Galaxy A 2023 chính là những tùy chọn màu sắc ấn tượng ở mặt lưng. ví dụ như chiếc Galaxy A54 5G ở đây với màu Xanh Dũng Mãnh. Điều này sẽ rất có lợi cho hướng đi mà Samsung thiết kế cho Galaxy A, cụ thể là tiếp cận tới các game thủ, những người trẻ đam mê sáng tạo và thể hiện cá tính. 

Màn hình: Vẫn không gây thất vọng

Với tư cách một người dùng bình thường, mình không nhận thấy quá nhiều sự khác biệt trên màn hình Galaxy A54 5G so với trên thế hệ cũ. Tuy nhiên đừng hiểu nhầm nhé, đó là chỉ vì mọi thứ từ đầu đã rất ổn mà thôi. Mình từng đánh giá cao khả năng hiển thị của Galaxy A năm ngoái, và năm nay dòng máy vẫn khiến mình hài lòng với những ưu điểm mà mình từng tâm đắc.

Được trang bị tấm nền Super AMOLED, Galaxy A54 5G vẫn không làm mình thất vọng ở khoản hiển thị màu sắc. Từng gam màu hiện lên tương đối no mắt, màu Đen rất sâu, ví dụ như trong các phân cảnh kinh điển của The Dark Knight mà mình đang xem thì các chi tiết như bóng, áo quần,... đều được tái hiện tuyệt hảo.

Hay với độ phân giải FullHD+, mình thấy cũng là vừa đủ cho một màn hình với kích thước 6.4-inch. Với mật độ điểm ảnh cao, hiện tượng rỗ gây mất thẩm mỹ gần như không thể cảm nhận khi mình trải nghiệm nội dung trên Galaxy A54 5G với khoảng cách mắt tiêu chuẩn. 

Một nâng cấp đáng chú ý trên màn hình Galaxy A54 5G đó chính là độ sáng lên tới 1000 nits, tăng 25% so với thế hệ cũ. Mùa Hè cùng những ngày nắng nóng sắp tới, khả năng hiển thị nội dung sáng rõ sẽ là rất quan trọng giúp chúng ta tận hưởng thời gian với bạn bè, người thân dù ở bất kỳ đâu. 

Tất nhiên, cũng không thể bỏ qua tần số quét cao với 120Hz trên Galaxy A54 5G. Dù đây là yếu tố đang dần trở nên “đại trà”, nhưng cách mà nó làm mượt mọi thứ trong tầm mắt chúng ta vẫn cứ là đáng nói. Phải chăng một ngày, Galaxy A có đủ mạnh để chạm tới 120 FPS trong các tựa game phổ biến, như vậy thì chẳng tuyệt lắm sao? 

Camera: “Vén màn” bóng tối với những nâng cấp giá trị

Riêng về camera, Samsung có vẻ đã đầu tư rất nhiều trên Galaxy A 2023 nói chung và phiên bản A54 5G nói riêng. Đừng để việc cảm biến chiều sâu bị lược bỏ “đánh lừa” anh em khỏi sự thật rằng, chiếc máy này đã được nâng cấp toàn diện về khả năng quay chụp, đặc biệt là về khoản chụp đêm vốn đang trở thành xu thế và được Samsung nắm bắt triệt để. 

Thành phẩm mà máy cho ra thì mình sẽ để vài tấm để anh em xem qua bên dưới. Cá nhân thì cảm thấy hài lòng với cách mà Galaxy A54 5G có thể cứu và đẩy sáng ở các khu vực cần thiết, giúp bức ảnh không có quá nhiều vùng đen và khiển chủ thể hiện lên rõ nét. 

Với những sản phẩm ở tầm giá cận cao cấp như Galaxy A54 5G, nhà sản xuất sẽ có ngân sách rộng hơn để đầu tư phần cứng cho việc chụp đêm. Một số yếu tố như vậy có thể kể tới kích thước cảm biến, kích thước điểm ảnh,... kết hợp với trí thông minh của AI sẽ giúp bạn bắt trọn mọi khoảnh khắc dưới màn đêm bất tận. 

Ngày nay thì bên cạnh việc ghi lại kỷ niệm, mình thấy các bạn trẻ còn rất siêng tạo nên các sản phẩm sáng tạo trên YouTube, TikTok, v.v. khi cần tới camera. Những lúc như vậy thì bên cạnh kỹ năng hay tư duy, một sản phẩm có chất lượng quay chụp tuyệt vời trong tầm giá cũng sẽ rất cần thiết. 

Chuyển qua điều kiện đủ sáng, Galaxy A54 5G vẫn sẽ duy trì tốt phong độ như những thế hệ trước với một bộ camera đủ dùng, nhiều chế độ và chống rung VDIS và OIS cực tốt. Riêng về camera trước thì năm nay, các bạn content creator còn tha hồ sáng tạo nội dung chất lượng cao với độ phân giải 32MP và khả năng quay phim 4K.

Nếu quá lười để tải và sử dụng các phần mềm chỉnh ảnh, Samsung cũng cho bạn rất nhiều tính năng tích hợp cực kỳ hữu ích. Một số có thể kể tới là Photo Remaster - xóa đi nỗi lo mờ nhòe với khả năng cân chỉnh điểm ảnh hay Object Eraser - xóa nhanh những chi tiết không cần thiết trong ảnh, tất cả đều đã được giới thiệu ở đây: 

Hiệu năng: Không chỉ là câu chuyện sức mạnh

Với Galaxy A54 5G, việc Samsung sử dụng hàng “cây nhà lá vườn” Exynos 1380 thay thế cho Snapdragon có thể sẽ để lại hoài nghi. Tuy nhiên mình nghĩ anh em cũng chớ quá lo, vì theo nhiều nguồn tham khảo của mình thì hiệu năng của con chip này vẫn “ngang cơ” so với các đại diện cùng tầm, đơn cử như Snapdragon 778G ngay trên Galaxy A73 5G tiền nhiệm. 

Với việc tiếp tục hướng tới đối tượng game thủ, Galaxy A54 5G vẫn thế hiện tương đối tốt ở khả năng gaming, đặc biệt là với tựa game “sân nhà” năm nay là Liên Quân Mobile. Tuy nhiên mình biết, ít ai chỉ vì Liên Quân mà phải đổi máy lắm, vậy nên bài trải nghiệm dưới đây đã được viết ra để anh em có được cái nhìn tổng quan hơn. 

Bên cạnh đảm bảo khả năng xử lý, việc chuyển qua dùng chip Exynos còn giúp Galaxy A54 5G đươc tối ưu về nhiều mặt. Điển hình có thể kể tới điện năng tiêu thụ, khi nó sẽ được tinh chỉnh để giúp cho viên pin 5000 mAh của máy có thời lượng on-screen đáng nể, đảm bảo lâu bền cho cả ngày làm việc. 

Hay với khả năng xử lý ảnh chụp độ phân giải cao cũng như là cả ảnh chụp đêm, mình thấy tốc độ mà Galaxy A54 5G thực hiện là tương đối nhanh. Mặc dù lúc lưu lại thì hơi lâu một xíu, nhưng mình cũng xác định được là sẽ cần thời gian để thành phẩm chất lương cao nhất được xuất ra, nên mọi thứ vẫn là chấp nhận được.

Những tính năng bền lề quan trọng

Thời điểm anh em đọc đươc bài viết này thì cũng là hết Xuân, đầu Hạ, khi đó thì bể bơi, bãi biển,... sẽ là nơi mà nhiều bạn hướng tới phải không nào? Và khi đó, một chiếc điên thoại với khả năng chống nước chống bui đảm bảo, ví dụ như Galaxy A54 5G với chuẩn IP67 vượt trội trong phân khúc, sẽ giúp chúng ta yên tâm ghi lại mọi khoảnh khắc. 

Hay nếu đã quẩy sung nhưng cuộc vui vẫn còn, Galaxy A54 5G sẽ có sạc nhanh 25W để hồi phục năng lượng nhanh chóng, sớm cùng bạn trở lại vòng quay bất tận dưới nền trời đêm mùa Hạ. 

Còn nếu anh em đề cao vấn đề cập nhật phần mềm, sợ rằng một mẫu máy tầm trung thì sẽ sớm bị bỏ rơi, đừng lo lắng vì Samsung đã cam kết tới 4 phiên bản Android và 5 năm cập nhật bảo mật, giúp chúng ta luôn có được những trải nghiệm mới và an toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. 

Tạm kết

Nhìn chung thì thông qua Galaxy A54 5G nói riêng, mình có thể thấy tham vọng mà Samsung đang muốn với dòng máy đầy tiềm năng này. Ở môt phân khúc giá đang ngày càng được nhiều người đề tâm, có các đối thủ với đủ mọi nguồn gốc xuất hiện, sẽ rất khó nếu công ty Hàn Quốc không chịu chuyển mình để vươn lên - và rất may họ đã làm điều ngược lại. 

Đó cũng là lý do tại sao chúng ta có các sản phẩm như Galaxy A54 5G, không còn quá “an toàn” và được cải thiện ở những điểm thực sự hữu ích. Vậy nên nếu bạn là một Samfan yêu mến dòng A hay đơn giản là người dùng mới, muốn có trải nghiệm nhảy vọt từ các mẫu máy giá rẻ, đây sẽ là cái tên mà chúng ta không nên bỏ qua.

#GalaxyA34_5G #GalaxyA54_5G #KeVaiCanThuThach

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập