article detail

Cập nhật Microsoft Edge: Tab theo chiều dọc, tăng tốc khởi động,...

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Microsoft nhấn mạnh rằng, tính năng trên là một trong những mục tiêu đưa Edge trở nên thân thiện và đơn giản hơn với người dùng.

4 tháng sau khi cho ra các phiên bản thử nghiệm và xem trước tới người dùng, Microsoft cuối cùng cũng triển khai tính năng sắp xếp các Tab theo chiều dọc trên phiên bản chính thức. Đây là tính năng được khá nhiều người mong chờ khi họ có thể tuỳ biến một giao diện mới lạ hơn và gọn gàng hơn.

Các nhà thiết kế web của Microsoft đã triển khai ý tưởng này để giúp người dùng có thêm diện tích khi cuộn màn hình chính. Trong thời kỳ màn hình siêu rộng ngày càng trở nên phổ biến, Microsoft tin rằng đây sẽ là cách để người dùng tối ưu hơn không gian làm việc hằng ngày.

Cập nhật Edge phiên bản mới nhất và click vào biểu tượng trên để sắp xếp Tab theo chiều dọc

Tính năng mới của Edge cho phép bạn giữ các tab trong ngăn dọc ở bên trái. Để tránh che khuất quá nhiều trang web, thay đổi giao diện người dùng này cho phép bạn giảm kích thước văn bản xuống chỉ còn một logo đơn giản, bằng một nút bấm. Khi bạn đưa chuột vào các logo trên, thông tin đầy đủ của Tab sẽ được hiện đầy đủ ngay lập tức.


Chrome có thể sở hữu tính năng này khi cài đặt một tiện ích mở rộng, nhưng nó không thể ẩn các tab gốc và cũng tiêu hao nhiều điện năng và RAM cho chúng. Khi đó, nó đã không còn tối ưu nhất cho những tác vụ của người dùng.

Microsoft nhấn mạnh rằng, tính năng trên là một trong những mục tiêu đưa Edge trở nên thân thiện và đơn giản hơn với người dùng.

Microsoft cho rằng, đã đến lúc để phát triển các tab dọc và người dùng đang rất cần nó. Tính năng này còn được kỳ vọng là sẽ giúp Microsoft kéo được người dùng Chrome, Firefox và Safari sang Edge.

Sắp xếp Tab theo dọc không phải là bản nâng cấp duy nhất mà Edge nhận được trong tháng này. Microsoft cũng cải thiện khả năng khởi động, khởi chạy trình duyệt ở chế độ nền khi người dùng bật thiết bị. Hãng cho rằng sau khi phát triển, nó sẽ làm tăng thời gian khởi động của Edge từ 29% đến 41%.

Ngoài ra, phần lịch sử trình duyệt cũng đang được thiết kế lại. Thay vì chiếm toàn bộ trang, giờ đây nó sẽ xuất hiện dưới dạng menu thả xuống trên thanh công cụ và nó có thể được ghim sang một bên để thuận tiện nhất cho người dùng.

Sau khi bản nâng cấp được phát hành, rất nhiều người đã có phản hồi tích cực về các nâng cấp trên. Tính năng Tab theo chiều dọc được nhiều người dùng đánh giá cao về độ tiện lợi và khả năng tối ưu diện tích hiển thị, đặc biệt là trên các thiết bị màn hình nhỏ.

Bạn đọc có thể tải Microsoft Edge mới nhất tại đây!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập