CEO Zoom cũng chán đến tận cổ việc họp qua Zoom!

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Ông Eric Yuan - CEO của nền tảng họp trực tuyến Zoom cũng đã thừa nhận việc mình đã phát chán việc họp hành thông qua chính nền tảng mà mình tạo ra!

Cụ thể, tạii Hội nghị cấp cao Hội đồng CEO Wall Street Journal, CEO Eric Yuan cũng phải thừa nhận rằng ông cũng ngán đến tận cổ việc họp hành qua Zoom. Phó Tổng biên tập của tờ WSJ, Darren Everson đã hỏi nhà sáng lập 51 tuổi của nền tảng họp trực tuyến lớn nhất thế giới rằng liệu ông có đang trải qua cái gọi là "Chán Zoom phát ngán" không? Ngay sau đó ông bộc bạch luôn: “Nói cho các bạn biết, hồi tháng 4 năm ngoái, trong một ngày, tôi đã phải tham gia tổng cộng 19 cuộc họp trên Zoom. Tôi rất mệt với điều đó, vì thế nên giờ đây tôi ngán họp online lắm".

Theo Daily Mail, sự thừa nhận của Yuan thực ra hoàn toàn là có cơ sở dựa trên các cuộc nghiên cứu và bằng chứng khoa học trong mùa đại dịch. Các chuyên gia cảnh báo các vấn đề về mắt và sự tập trung lên đồng nghiệp bị ảnh hưởng nhiều hơn khi nhìn qua màn hình, chưa kể họp trực tuyến gây ra mệt mỏi hơn so với các cuộc họp mặt đối mặt thông thường.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Stanford (Mỹ) đã khảo sát hơn 10.000 người đã từng dùng phần mềm Zoom mỗi ngày từ tháng 2 đến tháng 3 năm nay. Kết quả cho thấy 1/7 phụ nữ cảm thấy từ "rất mệt" cho tới 'cực kỳ mệt mỏi" với các cuộc họp Zoom. Tỷ lệ đó ở nam giới là 1/20 người.

Zoom là một trong những ứng dụng di động được tải nhiều nhất năm 2020. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, các cuộc gọi điện trực tuyến hay hoạt động họp hành trở nên phổ biến và Zoom chính là thứ hỗ trợ những hoạt động đó. Dịch bệnh leo thang kéo theo Zoom cũng phát triển một cách chóng mặt, điều này đã giúp CEO Eric Yuan lọt top người giàu nhất thế giới, hiện ông sở hữu 13,2 tỷ USD, xếp hạng thứ 133 trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập