Chiếc smartphone được sinh ra để “xuất ngoại” của Vsmart số phận giờ ra sao?

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Những hình ảnh của Vsmart One đã chính thức xuất hiện trên internet ngay sau khi Vingroup thông báo rằng hãng rút khỏi mảng smartphone để tập trung vào mảng VinFast.

Điều này đồng nghĩa rằng từ nay về sau, sẽ không có bất cứ chiếc smartphone này mang tên Vsmart được ra mắt nữa. Giới công nghệ cả nước đang khá bàng hoàng về quyết định này vì mới chỉ trong tháng trước, VinSmart vẫn còn tung ra chiếc Star 5 - con bài được coi là chiến lược để hãng đánh chiếm phân khúc phổ thông. Thậm chí, có thể nhiều anh em theo dõi tình hình công nghệ trong nước cũng đã biết rằng hồi đầu năm, rất nhiều nguồn tin đã chỉ ra rằng Vingroup từng ngỏ ý muốn mua lại một số nhà máy và mảng kinh doanh tại Mỹ của LG Mobile, sau khi tập đoàn Hàn Quốc úp mở việc rút khỏi thị trường smartphone. Nếu chắp nối những sự kiện này lại với nhau, cá nhân mình khẳng định việc Vin khai tử mảng di động không hề nằm trong kế hoạch đường dài của hãng!!!

Và đúng như dự đoán của mình, VinSmart vẫn còn khá nhiều mẫu smartphone còn dang dở. Điển hình là chiếc Vsmart One mang tên mã V740S mà mới đây đã bị rò rỉ trên mạng. Sau khi tổng hợp được từ nhiều nguồn tin khác nhau thì mình biết rằng đây là một trong những chiếc smartphone “Mỹ tiến” vì tên mã của nó xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của Uỷ ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC). Hiện tại thì vẫn chưa rõ rằng những lô hàng của mẫu này có được “xuất ngoại” hay không nhưng cũng theo nhiều nguồn thông tin mà mình tìm hiểu được, chính VinSmart từng xác nhận sẽ dành một phần nhà máy để "gia công cho các đối tác". Ngoài ra, với việc AT&T và Vingroup đều là những tập đoàn lớn và có thoả thuận rõ ràng, VinSmart sẽ không thể tự ý bỏ cuộc giữa chừng mà vẫn phải tuân thủ những điều khoản mà hai bên đã đặt ra. Chúng ta vẫn có thể nuôi hy vọng về việc Vsmart One sẽ có mặt tại Mỹ.


Hện chúng ta chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về thông số hay tính năng của Vsmart One. Dù vậy, một vài nguồn tin đồn cho biết đây có thể là phiên bản đổi tên của chiếc Vsmart Aris dành cho thị trường Mỹ. Thực tế, tin đồn này hoàn toàn có cơ sở. Một hình ảnh được trích xuất từ tài liệu FCC cho thấy Vsmart One sẽ có mặt lưng được khoét một cụm camera hình vuông, rất giống với Vsmart Aris. Ngoài ra, thông tin từ công cụ benchmark Geekbench cho thấy Vsmart V740S sẽ sở hữu chip Snapdragon 730 và RAM 6GB - tương tự như chiếc Vsmart Aris hiện nay.

Trước đó, trong một buổi họp báo, Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc mảng Điện thoại của VinSmart cũng từng hé lộ về việc mang dòng máy Aris tới Mỹ."Khi vào thị trường Mỹ chúng tôi sẽ mang theo những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng Mỹ. Cụ thể, dòng sản phẩm Aris và Aris Pro sẽ được chúng tôi bán tại Mỹ. Qua khảo sát, chúng tôi thấy được một bộ phận người tiêu dùng Mỹ đang trông chờ và đón nhận dòng sản phẩm với camera ẩn dưới màn hình", đại diện VinSmart phát biểu vào hồi tháng 12/2020.

Với lý do bảo mật, hiện các thông tin chi tiết của Vsmart One (bao gồm hình ảnh thực tế của thiết bị) vẫn đang được FCC giữ kín với thời hạn chót là ngày 26/07/2021. Chúng ta sẽ cần tiếp tục chờ đợi để xem liệu Vsmart One có cơ hội xuất hiện trên thị trường hay không.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập