article detail

Chính thức: LG rút khỏi mảng điện thoại di động

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mảng kinh doanh điện thoại thông minh đã ghi nhận mức thua lỗ lên tới 5 nghìn tỷ won (4,4 tỷ USD) trong sáu năm qua.

Sáng nay (05.04.2021), LG Electronics cho biết, hội đồng quản trị của thương hiệu này đã quyết định chấm dứt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh. Sau nhiều năm thua lỗ, công ty dự kiến sẽ chuyển hướng để tập trung vào thiết bị gia dụng và TV; đây đều là những sản phẩm có lợi nhuận cao hơn hẳn so với smartphones.

Hội đồng quản trị của LG gồm 7 thành viên đã chấp thuận đề xuất về việc thoát khỏi việc sản xuất điện thoại thông minh. Mảng kinh doanh này đã ghi nhận mức thua lỗ lên tới 5 nghìn tỷ won (4,4 tỷ USD) trong sáu năm qua.

"Với việc chấm dứt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh, doanh số của chúng tôi có thể giảm trong ngắn hạn, nhưng nó sẽ cải thiện được các khoản đầu tư kinh doanh và cấu trúc tài chính của chúng tôi trong trung và dài hạn", đại diện LG cho biết.

Trước đó, LG được cho là đang đàm phán với một số đối tác xoay quanh việc sang nhượng mảng smartphone và cái tên khả thi nhất cho thương vụ này chính là VinGroup. Ngoài ra, một công ty Nga cũng đàm phán với LG để mua lại mảng này nhưng kết quả đều bất thành.

Không giống như Samsung Electronics, LG đã thất bại trong việc đảm bảo nguồn cung chip ổn định cho điện thoại thông minh. Samsung có nhiều kinh nghiệm và tiềm lực đã chiếm được hoàn toàn lợi thế vì hãng cũng sản xuất nhiều thành phần chính đi của điện thoại (màn hình và chip nhớ).

LG Wing. Ảnh: Android Authority

Việc LG thiếu nguồn cung chip nội bộ đã buộc hãng phải chiến đấu với các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo để có được nguồn cung từ Qualcomm. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của LG ở thời điểm này là khá kém bởi doanh số, mức độ phủ sóng là hoàn toàn thua kém so với những cái tên đến từ Trung Hoa.

LG đã từng là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ ba thế giới vào đầu và giữa những năm 2000, chỉ sau Nokia và Samsung. Tuy nhiên, tính đến quý III năm 2020, thị phần toàn cầu của LG về điện thoại thông minh chỉ là 1,91%, theo Counterpoint Research.

Theo Nikkei Asia

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập