LG và VinGroup không đạt được thoả thuận trên bàn đàm phán

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với những vấn đề liên quan đến giá, hai bên đã không thể tìm được tiếng nói chung trong việc sang nhượng các yếu tố liên quan đến mảng di động.

Theo tờ Korea Times, LG và VinGroup đã không tìm được tiếng nói chung trong thương vụ sang nhượng mới nhất liên quan tới mảng di động. Cụ thể, VinGroup muốn mua lại các nhà máy sản xuất smartphone của LG tại nước ta cũng như Brazil, nhưng đã không thành do hai bên không thống nhất được mức giá. 

Nhà máy LG tại tỉnh Hải Phòng, Việt Nam.

Với việc phải hứng chịu sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu, LG cách đây ít lâu đã tính đến việc bán lại mảng kinh doanh di động để tập trung vào một số lĩnh vực khác (ví dụ như xe điện). Và theo thông báo của LG khi đó, VinGroup là ứng cử viên được xem là thích hợp nhất trên bàn đàm phán. Nhưng với việc đã không thể đạt được thoả thuận, công ty Hàn Quốc giờ đây sẽ phải tìm thêm những khách hàng mới. Một quan chức cấp cao trong ngành cho biết: 

“Mức giá mà VinGroup đã đưa ra là thấp hơn kỳ vọng của LG, vậy nên chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các ứng viên khác thích hợp hơn. Ngoài ra, các dây chuyền sản xuất smartphone như tại Việt Nam hay Brazil cũng có thể được điều chỉnh để chuyển qua sản xuất đồ gia dụng.”

Cũng theo đại diện của LG trước đây, công ty Hàn Quốc hiện vẫn “đang để ngỏ mọi khả năng về tương lai của mảng kinh doanh smartphone.”

Cách đây ít lâu, ThinkView cũng đã đưa tin về tình trạng hiện tại của LG tại mảng smartphone, với việc công ty có thể đưa ra “nhưng thay đổi lớn” – theo lời Giám đốc Điều hành là ông Kwon Bong-seok. Mặc dù bản thân hãng cũng chỉ mới giới thiệu LG Foldable – mẫu smartphone màn hình cuộn đang chiếm được cảm tình từ giới chuyên môn – tại CES 2021 vừa qua, nhưng rất có thể đó sẽ là sản phẩm cuối cùng của công ty này trước khi biến mất khỏi thị trường. 

Theo Korea Times

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập