article detail

Chính thức: OnePlus 9 sẽ có ColorOS giống OPPO tại Trung Quốc

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Dòng OnePlus 9 ra mắt vào ngày ngày 23 tháng 3 tại thị trường Trung Quốc.

Vài năm qua, điện thoại thông minh của OnePlus vẫn có 2 giao diện hệ điều hành khác nhau, được tuỳ biến từ Android gốc của Google. Ở Trung Quốc, OnePlus sẽ có HydrogenOS trong khi phần còn lại của thế giới nhận được phiên bản chạy OxygenOS. Tuy nhiên, bắt đầu từ dòng OnePlus 9, điện thoại OnePlus được bán tại Trung Quốc sẽ có thay đổi với hệ điều hành ColorOS, tương tự OPPO.

Thông báo được Pete Lau đưa ra hôm nay trên Weibo. Người sáng lập kiêm CEO của hãng cho biết, dòng OnePlus 9 sẽ được cài đặt sẵn ColorOS từ khi xuất xưởng. Ông cũng nói thêm rằng các thiết bị trước đây chạy HydrogenOS vẫn sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật hỗ trợ. Ngoài ra, tài khoản Weibo chính thức của ColorOS cũng đăng một thông điệp chào mừng thành viên mới trên trang của mình.

ColorOS là Giao diện Android của riêng OPPO mà hãng vẫn sử dụng trong nhiều năm qua. Ngoài ra, ColorOS cũng được xuất xưởng với một số thiết bị mang thương hiệu Realme trước khi hãng này công bố giao diện riêng biệt.

Dựa trên bài đăng, có thể giả định rằng OnePlus không có kế hoạch cập nhật các thiết bị cũ hơn chạy HydrogenOS lên ColorOS. Hãng cũng đã cam  kết rằng các thiết bị này sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ.

Phiên bản OxygenOS hiện tại trên các thị bị toàn cầu của OnePlus được người dùng đánh giá khá cao. Sự đơn giản và mượt mà đã là ưu điểm của hãng trong nhiều năm qua. OnePlus không thay đổi quá nhiều về thiết kế trên OxygenOS so với phiên bản Android gốc, nhưng tính các tính năng vẫn được cung cấp khá đầy đủ.

OnePlus đã không đề cập bất cứ điều gì về tương lai của OxygenOS, vì vậy rất nhiều người dùng cũng hy vọng hãng sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành này trên điện thoại được bán bên ngoài Trung Quốc.

OnePlus sẽ cho ra mắt dòng OnePlus 9 5G trong một sự kiện ra mắt phát trực tuyến lúc 22h00 ngày 23 tháng 3 (giờ Việt Nam). Trong thế hệ mới nhất, hãng sẽ kết hợp với Hasselblad - thương hiệu sản xuất máy ảnh và linh kiện nhiếp ảnh đến từ Thụy Điển.

Hãy cùng chờ đợi buổi ra mắt của OnePlus 9 để xem chúng ta có gì mới nhé! ThinkView sẽ cập nhật những hỉnh ảnh mới nhất của OnePlus 9 series khi máy về Việt Nam.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập