OnePlus 9 Pro sẽ được trang bị chuẩn sạc không dây nhanh nhất thế giới

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
50W có thể được coi là con số nhanh nhất về công nghệ sạc không dây trên smartphone hiện nay.

Những thông tin về OnePlus 9 đang nóng hơn bao giờ hết trước thời điểm mà nó ra mắt. Và hôm nay, hàng loạt các trang công nghệ uy tín trên thế giới đã đồng loạt xác nhận rằng mẫu máy đầu bảng đến từ nhà OnePlus sẽ được trang bị sạc không dây 50W nhanh nhất thế giới hiện nay. Chuẩn sạc không dây này nhanh hơn rất nhiều so với mức 30W trước đó trên mẫu 8 Pro.

Tuy chưa được công bố cụ thể về mặt công nghệ nhưng nhiều chuyên gia về sản phẩm mobile đã dự đoán rằng đế sạc không dây mới của OnePlus 9 Pro sẽ được trang bị “quạt tản nhiệt” để đối phó với vấn đề nhiệt lượng toả ra quá lớn khi máy được sạc ở tốc độ cao như thế này. Như anh em đã biết thì với hiệu suất hoạt động vượt xa chuẩn Qi truyền thống thì chắc chắn những thứ liên quan đến pin của chiếc máy này sẽ được hãng đặc biệt chú trọng (nhiệt lượng, nguồn, điều áp,...)

Mình phải đính chính lại rằng trên thực tế, đây sẽ là chuẩn sạc không dây được thương mại hoá nhanh nhất trên thế giới chứ không phải chuẩn sạc không dây nhanh nhất trên thế giới. Ngôi vương hiện nay đang thuộc về Xiaomi với công nghệ sạc không dây công suất lên tới 80W, sạc từ 0% lên 100% chỉ trong vòng 19 phút, nhưng đáng tiếc là tuy được ra mắt vào năm ngoái nhưng đến giờ nó vẫn chưa được tích hợp trên bất cứ chiếc điện thoại nào của hãng Xiaomi cả.

Vị trí thứ hai trên bảng vàng đến từ OPPO với AIRVOOC 65W - 30 phút sạc đầy viên pin 4000mAh từ 0% lên 100% cũng được ra mắt vào khoảng cuối năm ngoái nhưng vẫn chưa được thương mại hoá chính thức. Lý do của những sự chậm trễ này cá nhân mình nhận định rất có thể là do các hãng này chưa thể tìm cách tối ưu được tuổi thọ của pin so với công suất quá khủng mà những loại sạc không dây này mang lại. Anh em phần nào cũng đã hiểu rằng sạc không dây càng nhanh, công suất “nhồi” càng lớn thì nhiệt lượng tỏa ra càng cao dẫn đến tuổi thọ pin càng ngày càng bị rút ngắn.

Quay trở lại về OnePlus 9 Pro, chắc chắn rằng chiếc máy này sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 888 đi kèm với dung lượng RAM 8GB và 256GB bộ nhớ lưu trữ (phiên bản tiêu chuẩn). Rất có thể 12GB RAM và 1TB ROM sẽ là trang bị “kịch kim” trên mẫu flagship tối tân nhất đến từ OnePlus. 

Với mức giá dự kiến lên tới 899 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, cụm từ “Flagship Killer” giờ đây đã chính thức bị gỡ bỏ với những chiếc điện thoại đến từ OnePlus.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập