Chờ iMac Sillicon lâu quá, YouTuber "độ" luôn chip M1 cho máy nhà và thành công!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mặc dù vẫn phải chịu những hạn chế nhất định, nhưng thành quả cho ra vẫn là một chiếc iMac M1 khá là "đỉnh".

Cụ thể thì đây là câu chuyện của YouTuber Luke Miami, sau khi anh này đã chờ quá lâu mà vẫn chưa thấy iMac M1 xuất hiện. Trong video mới nhất của mình, Luke đã giải thích cách anh tạo nên “chiếc iMac Apple Sillicon tự chế đầu tiên trên thế giới”, sử dụng bộ vỏ iMac 27-inch 2011 và linh kiện phân rã từ một chiếc Mac Mini M1. 

Sau khi tách chiếc iMac cũ theo chỉ dẫn của iFixit, Luke nhận ra rằng mình có thể hiển thị màn hình thông qua HDMI nhờ một bộ chuyển đổi mua trên eBay. Sau khi xuất hình thành công, anh tiếp tục quá trình chế tạo bằng cách tháo ruột iMac và thay thế dần bằng linh kiện của Mac Mini M1 – bao gồm cả con chip xử lí. Mọi thứ diễn ra thuận lợi, và thành quả của Luke là chiếc iMac M1 hàng “độ” có một không hai. 

Chiếc iMac 2011 sau khi thay ruột của Mac Mini M1, đã nhận chip xử lý.

Nhưng khi chạy thử, cỗ máy này lại gặp phải một số vấn đề liên quan đến kết nối phím chuột, Wi-Fi, v.v… Vậy nên anh đã thử tái sử dụng dải anten cũ của iMac, và may mắn là mọi thứ lại ổn định như cũ. Hầu hết mọi thứ đều sử dụng tốt, và con chip M1 cho trải nghiệm nhanh mạnh hơn hẳn phần cứng Intel Core i7 cách đây 9 năm. Đáng tiếc là kết nối USB-C và Thunderbolt vẫn sẽ không dùng được do không có cách khắc phục. 

Nhìn chung, video này cũng có thể là nền tảng cho một concept thú vị, khi chúng ta nhận ra những khoảng trống bao la có thể tận dụng để thay thế / nâng cấp trên một chiếc iMac hiện thời. Anh em cảm thấy sao về sản phẩm độc nhất vô nhị (tới lúc này) của Luke Miami? Hãy bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo 9to5Mac

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập