Chuyện thật như đùa: Tảng đá cứ đốt nóng là phát được sóng Wi-Fi!!!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trông tảng đá này có “ngoại hình” rất bình thường thôi nhưng lại sở hữu “siêu năng lực”.

Tảng đá này nằm trong khuôn viên của Springhornhof, một bảo tàng điêu khắc ngoài trời tại Neuenkirchen (Đức) luôn được bu kín bởi khách tham quan, gần như ai đứng cạnh nó cũng phải rút điện thoại ra và thốt lên “Xem bắt được mạng chưa?”. Nếu anh em đang đoán già đoán non thì đúng rồi đó, thực chất tảng đá này là một “cục phát Wi-Fi”. Thậm chí, nó còn là một tác phẩm nghệ thật của nghệ nhân Aram Barthonll và được đặt tên "Keepalive".

Về cơ bản, Keepalive là một bộ phát Wi-Fi nhiệt điện được hoạt động bằng cách đốt lửa bên dưới tảng đá, công nghệ chuyển nhiệt trực tiếp thành điện năng sẽ khiến bộ định tuyến bên trong hoạt động và phát ra Wifi. Và những ai đứng gần tảng đá đều có thể bắt được Wi-Fi nếu nó được đốt nóng phía bên dưới. 

Du khách được mời đốt lửa cạnh tảng đá để tăng độ phát cho bộ định tuyến Wifi trong hòn đá. Khi bộ định tuyến khởi động, khách có thể truy cập có thể kết nối với bộ định tuyến bằng điện thoại thông minh của họ để lướt web, hoặc tải xuống bộ sưu tập các hướng dẫn sinh tồn!

Ý tưởng Keepalive bắt nguồn từ một loại bếp cổ có tên BioLite của Đức không có điện mà vẫn hoạt động từ nguồn nhiệt được cung cấp từ lửa. Aram Barthonll tin rằng đây có thể là một ý tưởng khá hay dành cho những người thích thám hiểm tại những khu vực hẻo lánh trong rừng. Khi mọi hy vọng dường như tắt ngóm, bỗng một hòn đá có thể cứu bạn khỏi tình thế hiểm nghèo quả là một pha "lật kèo" chẳng ai có thể ngờ tới.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập