Giám đốc tài chính BMW chỉ coi Apple Car là “chuyện nhỏ”

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Chiếc xe điện đầu tiên đến từ công ty giá trị nhất lịch sử vẫn “chả là gì” đối với những vị tiền bối trong lĩnh vực xe hơi!!?

Theo tờ Bloomberg, ông Nicolas Peter - một trong những vị CFO “có sức nặng” nhất của BIM dường như không quá lo ngại về đối thủ tiềm năng đến từ nhà Táo. Ông cho rằng BMW đang có khá nhiều lợi thế cạnh tranh sẵn có, kể cả ôtô hybrid và công nghệ xe tự hành. “Tôi ngủ rất yên bình” là câu nói mà ông đã trả lời với phóng viên tờ Bloomberg khi được phỏng vấn. 

Các vị giám đốc điều hành của BMW cũng có những quan điểm tương tự về vấn đề này. Đặc biệt, chủ tịch hội đồng quản trị của BMW - ông Oliver Zipse khi được hỏi về những thứ xung quanh ngành công nghiệp xe điện nói chung cũng như Apple Car nói riêng thì cũng cho rằng đến cả Tesla (hiện đang giữ vị thế độc tôn trên trường xe điện) cũng sẽ phải dè chừng nếu những hãng xe hơi truyền thống như BMW dồn toàn lực vào phát triển những chiếc xe điện. Hiện nay, xe điện và xe hybrid vẫn chỉ được các hãng xe hơi truyền thống coi là “một nhánh phụ” nên hầu như các “bố già” này vẫn chưa có sự đầu tư một cách tuyệt đối nào đối với thị trường đang được coi là kim chỉ nam của tương lai.

Những sự “tự tin” như trên là hoàn toàn có cơ sở khi mà các hãng xe truyền thống như BMW, Mercedes hay Porsche,... đều có tuổi đời kinh nghiệm lên đến cả trăm năm, với bề dày lịch sử đi kèm với những công nghệ sẵn có thì đúng là chiếc xe điện đầu tiên đến từ Táo cắn dở chỉ là “trò đùa” mà thôi. 

Có thể anh em đã biết, dòng i thuộc nhà BMW hiện là một trong những dòng xe điện thành công trên thị trường hiện nay. Tuy có doanh số chưa được thực sự cao nếu so với Tesla vì khá nhiều yếu tố (điển hình là mức giá đắt hơn đối thủ), nhưng những chiếc xe điện của BIM đều có chỗ đứng nhất định trong lòng người dùng, nhất là với đối tượng fan trung thành, phát cuồng cảm giác lái đặc trưng mà những chiếc BMW mang lại.

Không chỉ BMW i8 được coi là huyền thoại tại thị trường Việt Nam mà những chiếc như i3, i4 hay ix4 đều có doanh số bán tốt trên trường quốc tế. Không những thế, những chiếc xe hybrid (được trang bị cả động cơ xăng đơn thuần và điện tân tiến) của BIM hiện cũng đã có những bước chuyển mình về mặt doanh số trong những năm trở lại đây, điển hình là những chiếc BMW X5 xDrive40e Plug-in Hybrid hay 530e Plug-In Hybrid hiện là hai mẫu có sức mua tốt nhất hiện nay.

Đối với cá nhân mình, thế trận hoàn toàn có thể thay đổi trong tương lai, Apple là một kẻ đáng gờm trên trường công nghệ và vụ nổ mang tên “Apple Car” rất có khả năng thay đổi hình thái của cả một nền công nghiệp ô tô cũng nên.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập