Có khi nào MacBook thế hệ tiếp theo sẽ có hàng loạt các màu sắc mới?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhận định này không phải là không có cơ sở khi Apple hiện nay càng lúc càng hướng tới “sự màu mè” trong khâu thiết kế?

Như anh em đã biết, iMac M1 vừa được ra mắt trong sự kiện Spring Loaded vừa qua được khoác lên mình hàng tá màu sắc tươi trẻ khác nhau. Cư dân mạng thì soi được hệ thống màu sắc mới được trang bị trên những chiếc iMac này gần như giống hệt so với thế hệ iMac đầu tiên được ra mắt vào năm 1998. Vậy có khi nào những chiếc MacBook thế hệ tiếp theo sẽ được “khoác áo mới” vào năm sau?

Nhận định này trên thực tế là có cơ sở vì ngay sau thành công lớn từ iMac 1998, năm 1999, Táo cắn dở đã cho ra mắt iBook G3 - được mệnh danh là những chiếc iMac thu nhỏ. Nếu anh em nào còn chưa rõ thì iBook G3 là tiền thân của những chiếc MacBook hiện đại ngày này. Vào thời điểm đó, Apple cũng đã tung ra hàng loạt các phiên bản màu sắc khác nhau của iBook G3: Green, Black, Orange, Royal Blue và Blue Tint. 

Tuy nhiên, theo nhận định của cá nhân mình, Apple sẽ chỉ làm điều này trên những chiếc MacBook Air mà thôi. Theo như truyền thống của Apple vào khoảng gần chục năm trở lại đây thì cứ thiết bị nào có nhiều màu sắc thì thiết bị đó rẻ hơn so với những phiên bản “Pro”. Ví dụ điển hình là những chiếc iPhone 5c, XR hay iPhone 11, gần đây nhất lại là chính những chiếc iMac M1. Bản thân thế hệ iMac M1 hiện được Apple phân cấp là ở chiếu dưới so với những chiếc iMac 27 inch dành cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp, và hai thế hệ này cũng cách nhau một bước giá lên tới 500 USD cho phiên bản cấu hình thấp cấp nhất.

MacBook Air thì lại là những chiếc laptop rẻ nhất của Apple, nó không “Pro”, những gì nó làm được thường liên quan đến những tác vụ cơ bản đối với đại đa số người dùng bình thường. Khi chắp nối những luận điểm và nhận định trên thì cá nhân mình tin rằng những chiếc MacBook Air thế hệ tiếp nối sẽ được Apple “khoác áo mới”, tươi trẻ và vui vẻ hơn.

Trước đó, nhiều nguồn tin khá uy tín đã cho rằng thế hệ MacBook Air mới sẽ có kích thước màn hình 14 inch, sử dụng chip M cây nhà lá vườn, RAM và dung lượng lưu trữ có thể tùy biến được thoải mái trên store. Tuy nhiên, tất cả những gì chúng ta có được tính đến thời điểm hiện tại chỉ là theo dạng phỏng đoán, vẫn chưa có gì là hoàn toàn chắc chắn cả. Mình nghĩ anh em sẽ phải đợi đến tháng 3 năm sau thì mới có câu trả lời chính thức từ phía hãng.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập