Đạt được thoả thuận với TSMC, Qualcomm chuẩn bị ra mắt SoC 5G cao cấp?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Ngoài ra, đơn vị Đài Loan có thể cũng sẽ "xắn tay" hỗ trợ luôn tình trạng thiếu hụt Snapdragon 888 hiện thời.

Theo nguồn tin từ DigiTimes, dường như Qualcomm và TSMC đã đạt được thoả thuận liên quan đến sản xuất bán dẫn. Theo đó, đơn vị Đài Loan giờ đây sẽ bắt đầu sản xuất “một mẫu SoC 5G cao cấp” theo yêu cầu của đối tác, tương tự cách mà Samsung vẫn phụ trách các đơn hàng Snapdragon 888 từ trước đến nay. Ngoài ra, đề nghị từ Qualcomm lần này được cho là “tương đối gấp”, do nhu cầu từ thị trường đang có xu hướng tăng đột biến.

Mối quan hệ của Samsung và Qualcomm từ lâu đã như hai mặt của một đồng xu, ám chỉ viêc cả hai đều cần đến nhau để tồn tại vì nhiều lý do. Nhưng Qualcomm thường sẽ cần tới Samsung hơn – cùng một số đơn vị sản xuất nhỏ lẻ khác, do công ty hiện không sở hữu các nhà máy cao cấp để tự tạo chip cho riêng mình. Nhưng giờ đây; nếu Qualcomm và TSMC thực sự đang tính tới một tuỳ chọn phần cứng cao cấp, xu hướng lệ thuộc kể trên sẽ phần nào được thay đổi. 

Nhưng trước khi tính đến câu chuyện SoC mới, Qualcomm sẽ cần phải lưu tâm đến nguồn cung Snapdragon 888 hiện tại – vốn đang rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Cũng không loại trừ khả năng, TSMC sẽ giúp một tay bằng cách sản xuất thêm linh kiện bán dẫn 5nm (theo Digital Chat Planet), tận dụng một phần trong 20% dây chuyền ít ỏi mà Apple để lại. Hiện chúng ta vẫn chưa rõ Qualcomm sẽ tính toán ra sao với sự tham gia của TSMC: Phụ thuộc hoàn toàn vào đối tác mới, hay vẫn sẽ để Samsung thực hiện một nửa đơn hàng SoC về sau?

Tới lúc này, ảnh hưởng do thiếu hụt chip gây ra vẫn là rất lớn, và sẽ cần ít nhất 30 tuần – tức hơn nửa năm - để các đơn vị có thể hoàn thành lượng hàng được đặt. Điều này cũng tác động rất nhiều đến lịch trình ra mắt sản phẩm công nghệ của các hãng, trong đó có cả những ông lớn như Apple – ngay năm ngoái cũng đã phải lùi Apple Event một tháng so với ban đầu. 

Theo WccftechNotebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập