TSMC đầu tư 100 tỷ USD trong 3 năm, quyết tâm đáp ứng nhu cầu đột biến về chip nhớ!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đây là nước đi nhìn chung rất đáng hoan nghênh, đặc biệt khi tình trạng khan hiếm chất bán dẫn đang lên đến đỉnh điểm.

Cụ thể thì với khoản đầu tư này, TSMC mong muốn sẽ có thể tăng mạnh năng suất gia công tại các nhà máy, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu chip nhớ vốn đang cực kỳ cao trên thế giới. 

Theo Reuter thì cách đây ít ngày, đơn vị Đài Loan cũng đã nhận được khoản đầu tư trị giá 20 tỷ USD từ Intel để mở rộng dây chuyền sản xuất. Không loại trừ khả năng trong tương lai, một số đối tác thân thiết khác của công ty như Apple, Qualcomm, v.v.. cũng sẽ có động thái tương tự. Hồi đầu năm nay, công ty cũng đã chia sẻ về một khoản đầu tư khác trị giá 25 – 28 tỷ USD dành cho việc phát triển và sản xuất các dòng chip tân tiến. 

Đây là nước đi nhìn chung rất đáng hoan nghênh, đặc biệt khi tình trạng khan hiếm chất bán dẫn đang lên đến đỉnh điểm trên thế giới. Đã có rất nhiều loại hình đồ điện tử bị ảnh hưởng về nguồn cung và giá; từ smartphone, laptop,… cho đến cả thiết bị gia dụng. Ngay cách đây vài ngày, giới công nghệ đang xôn xao trước quyết định tăng giá laptop tới từ hàng loạt các thương hiệu, cũng với nguyên do khan hiếm chip nhớ trầm trọng. 

Chia sẻ với Reuters, TSMC ý thức được sự nổi lên của 5G và công nghệ điện toán hiệu suất cao trong nhiều năm tới, qua đó mong muốn bản thân có thể tăng trưởng mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu chung. 

Theo GizmochinaReuters 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập