Đây là một trong những điều bất ngờ nhất về WWDC 2021

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nếu theo dõi WWDC 2021 của Táo Khuyết hôm qua, chắc hẳn nhiều anh em cũng khá wow về một vài điều thú vị mà Apple đã làm với những thiết bị của họ.

Anh em nào ghiền Táo chắc hẳn cũng hay để ý đến danh sách những thiết bị nào sẽ được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới. Trước đây, huyền thoại iPhone 5s đã được Táo cắn dở hỗ trợ tối đa đến 6 phiên bản hệ điều hành (từ iOS 7 cho tới iOS 12) - đây là một trong những thiết bị di động được hỗ trợ lâu nhất thế giới. Tuy nhiên, iPhone 5s đã chính thức bị “soán ngôi” trong sự kiện lần này.

Trong sự kiện mới, Apple đã công bố danh sách những thiết bị iPhone được cập nhật lên iOS 15. iPhone 6s và iPhone 6s Plus vẫn được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất này. Điều này đồng nghĩa hai thiết bị trên hiện đang là hai chiếc iPhone được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành lâu dài nhất tính đến thời điểm hiện tại (từ iOS 9 cho tới iOS 15 - tương đương với 7 phiên bản iOS). Hai mẫu máy có tuổi đời lên tới 6 năm này đã chính thức xô đổ huyền thoại iPhone 5s như mình đã nói trên.

Trong sự kiện lần này, Apple cũng đã khẳng định với giới truyền thông luôn rằng những thiết bị “rất cũ” hiện đang chạy được iOS 14 đều vẫn sẽ được cập nhật lên iOS 15, đồng nghĩa với việc cả iPhone SE phiên bản đầu tiên (sử dụng chung hệ thống phần cứng với iPhone 6s và 6s Plus) hay iPod Touch Gen 7 vẫn sẽ được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới bình thường. 

Như mình đã nói trên, iPhone 6s và iPhone 6s Plus đã có tuổi đời lên tới 6 năm, đồng nghĩa với việc hệ thống phần cứng của chúng đã rất cũ kỹ. Nhưng kỳ lạ thay, những chiếc máy già cỗi này vẫn chạy rất mượt ở phiên bản iOS 14, chỉ là hơi thiếu tính năng đôi chút so với những người đàn em sinh sau đẻ muộn thôi chứ những cái gì mà nó được hỗ trợ thì vẫn “chạy phà phà”, không có bất cứ điều gì quá đáng để bàn về mặt hiệu năng của máy. Anh em ta hoàn toàn có quyền hy vọng rằng phong độ này vẫn sẽ được giữ vững trên iOS 15 vì cơ bản, giao diện trên hai phiên bản hệ điều hành này chả có gì khác nhau cả, chỉ là Apple thêm tính năng mới vào iOS 15 thôi, khả năng máy bị chậm đi là có (khoảng 5 đến 7% so với iOS 14) nhưng về độ mượt, cá nhân mình khẳng định iPhone 6s và iPhone 6s Plus vẫn còn kham được tốt!

Nói qua đôi chút về những nâng cấp chính trên iOS 15 cho anh em tiện theo dõi: Apple có những cải tiến rất mạnh mẽ liên quan đến yếu tố chia sẻ nhưng FaceTime giờ đây hỗ trợ cả Android và Windows, chia sẻ các thông tin rất nhanh chóng và dễ dàng thông qua iMessage, Live Text, thanh tìm kiếm Spotlight được nâng cấp mạnh mẽ hơn bao giờ hết (tìm kiếm được cả thông tin về bức ảnh mình vừa chụp xong cũng như những hình ảnh minh hoạ trực quan sẽ được bung ra khi anh em tìm kiếm một thứ gì đó liên quan), nhóm thông báo cũng được sắp xếp lại trực quan, dễ nhìn và dễ tìm kiếm hơn so với iOS 14,.. Nhìn chung, phiên bản iOS 15 cũng không có nhiều sự thay đổi về mặt giao diện, thay đổi lớn nhất vẫn nhắm vào trải nghiệm chi tiết của người dùng. 

Nhưng đúng là so về việc hỗ trợ hệ điều hành lâu dài, thế giới Android đúng là không có tuổi khi so với Apple thật, smartphone 6 năm tuổi nhưng vẫn được hỗ trợ phần mềm thì quả thật là Apple quá “tín”!!!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập