iPad Pro 2021 chính thức ra mắt: Màn hình Mini-LED, chip M1 như trên MacBook Pro

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Vậy là sau một khoảng thời gian rò rỉ khá lâu, tại sự kiện đầu tiên trong năm 2021, Apple đã chính thức ra mắt bản nâng cấp của mẫu Pro xịn nhất trong dải sản phẩm iPad.

Cụ thể, cũng có thể coi đây là một bản nâng cấp nhẹ so với thế hệ trước đó khi mà iPad Pro 2021 vẫn có thiết kế gần như không đổi. Apple vẫn sẽ cung cấp cho người dùng hai tuỳ chọn kích thước màn hình khác nhau - 11 và 12.9 inch. Vẫn là khung nhôm nguyên khối được cắt gọt chỉn chu, vẫn là màn hình kích thước không đổi, có Face ID và hàng loạt các cảm biến và vẫn là cụm camera sau được thiết kế theo kiểu “lồi” truyền thống.

Nâng cấp đáng chú ý nhất trong năm nay chính là giờ đây, nhà Táo đã trang bị công nghệ màn hình Mini-LED cho iPad Pro. Đúng như cái tên, điểm nổi bật nhất của mini-LED chính là kích thước bóng nhỏ hơn nhiều so với LED, cụ thể là 10.000 bóng LED trên 1 inch màn hình. Nhờ vậy, hình ảnh trên màn LCD dùng mini-LED sẽ có độ tương phản, độ sáng, chi tiết, tiết kiệm điện năng, độ bền,… lớn hơn so với khi dùng bóng LED. Hơn nữa, với kích thước nhỏ hơn, bóng mini-LED cũng sẽ kiểm soát ánh sáng tốt hơn khi được bật.

Điểm đáng chú ý thứ hai mà hãng có nhắc tới chính là giờ đây, iPad Pro 2021 không còn sử dụng chip dòng A thuần tuý nữa mà là M1 y hệt như trên những chiếc Mac ARM. Theo như công bố của nhà sản xuất, với việc được trang bị vi xử lý M1, iPad Pro 2021 mạnh hơn tới 50% so với thế hệ tiền nhiệm. Dĩ nhiên, thông số về RAM và card đồ họa tích hợp sẽ không bao giờ được Apple nhắc tới nhưng mình có thể đoán rằng dung lượng RAM thấp nhất sẽ là 8GB và cao nhất sẽ là 12GB. Dung lượng lưu trữ của máy đã được nâng cấp tối đa lên tới 2TB.

5G cũng sẽ là trang bị tích hợp tân tiến tiếp theo trên phiên bản iPad Pro mới, tất nhiên sẽ là theo dạng tuỳ , anh em mua bản chỉ có Wi-Fi thì rẻ hơn, còn bản có cả Wi-Fi lẫn 5G thì giá đắt hơn. Cuối cùng, 799 USD là mức giá khởi điểm cho phiên bản 11 inch và 1.099 USD cho phiên bản 12.9 inch, đúng với những gì mà mình đã dự đoán trước đó - mức giá không đổi. Anh em có suy nghĩ sao về mẫu iPad mạnh ngang một chiếc MacBook Pro mới nhất?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập