Đây là widget thời tiết và tin tức mới trên taskbar Windows 10, anh em thấy sao?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhìn chung đây là một bản cập nhật khá hữu ích, tuỳ biến ổn và quan trọng nhất là hoàn toàn tuỳ chọn.

Theo TechSpot, Microsoft mới đây đã bổ sung thêm một vài widget thông tin kiểu mới lên taskbar của Windows 10, với mong muốn giúp người dùng có thể nắm bắt thông tin mình cần “chỉ với một lần liếc nhìn”. 

Sau khi cập nhật, anh em nhìn xuống taskbar sẽ thấy một widget thời tiết nhỏ với nhiệt độ, quang cảnh bầu trời (nhiều mây, nắng, v.v.) cùng một biểu tượng mặt trời nhỏ thay đổi theo điều kiện thực tế.

Nếu muốn xem nhiều thông tin hơn, nhấp vào widget đó là sẽ thấy giao diện Sở thích (Interests). Ở đây anh em có thể đọc được những nội dung được cá nhân hoá bởi thuật toán như tình hình giao thông, chứng khoán, thể thao, v.v. Nếu không quan tâm đến lĩnh vực nào, Windows cũng cho phép ta tắt nó đi. 

Nếu cảm thấy khó theo dõi nhiều luồng tin tức cùng lúc, người dùng cũng có thể có những sửa đổi cụ thể hơn. Anh em cũng có thể chủ động chọn các loại tin mà mình muốn xem, hay thậm chí cả trang web cụ thể mà mình quan tâm để tinh chỉnh thuật toán gợi ý. Và nếu cảm thấy tất cả widget mới quá bất tiện, anh em cũng có thể tắt hoàn toàn chúng đi. Nhìn chung đây là một bản cập nhật khá hữu ích, tuỳ biến ổn và quan trọng nhất là hoàn toàn tuỳ chọn.

Hiện cập nhật này được cho là sẽ xuất hiện trên Windows 10 trong vài tuần tới. Anh em thấy sao về hệ thống widget này, có đẹp và tiện ích không? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo TechSpot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập