article detail

Điện thoại Samsung có cảm biến Dual Pixel Pro mới: Lấy nét nhanh hơn, chính xác hơn

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Cảm biến GN2 hiện đang được sản xuất, và nó có khả năng sẽ được xuất hiện trên các điện thoại thông minh của Samsung ngay trong năm nay.

Hôm nay, Samsung đã công bố thông tin về cảm biến trên camera điện thoại thông minh mới nhất của hãng với một tính năng mới có tên là Dual Pixel Pro. Đây là tên gọi mà Samsung sử dụng để nói về tính năng lấy nét theo pha (PDAF), ở trên cảm biến ISOCELL GN2 50MP của hãng.

Tính năng này hứa hẹn sẽ cho khả năng lấy nét tự động nhanh hơn và chính xác hơn. Cảm biến ISOCELL GN2 50MP có thể sẽ xuất hiện trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy thế hệ tiếp theo và các thiết bị khác như dòng Tab series.

Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Công nghệ lấy nét theo pha Dual Pixel, đang được cả Samsung và Canon sử dụng. Khi đó, mọi pixel cảm biến sẽ được chia theo chiều dọc thành hai điốt quang. Vì chúng nhận được ánh sáng từ các góc khác nhau, nên tiêu điểm được tính toán cũng cần nhanh chóng hơn. 

Mọi pixel trên cảm biến sẽ được tận dụng để lấy nét tự động, tăng tốc độ AF mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của cảm biến. Điều này khác hoàn toàn với các cảm biến lấy nét theo pha thông thường, sử dụng ít pixel AF hơn, được phân bổ xung quanh cảm biến và ảnh hưởng không tốt đến hiệu suất của cảm biến.

Cảm biến Dual Pixel Pro của Samsung chia các pixel theo đường chéo, chứ không phải theo chiều dọc. Bằng cách đó, mỗi pixel có thể so sánh được các luồng ánh sáng đi vào từ trên xuống dưới, cũng như từ trái sang phải. Qua đó cho phép hệ thống tính toán lấy nét tự động nhanh hơn trong một số trường hợp nhất định, nhất là khi bạn xoay điện thoại.

Cảm biến Dual Pixel Pro mới hứa hẹn sẽ cải thiện rất nhiều về chất lượng chụp hình của điện thoại Samsung

Một tính năng mới khác trên cảm biến GN2 được Samsung gọi là công nghệ staggered HDR. Nếu bạn đang chụp những cảnh có độ tương phản cao như cảnh hoàng hôn, máy sẽ chụp nhiều khung hình ở các mức phơi sáng khác nhau. Khi đó, bạn có thể sẽ phải giữ camera lâu hơn khi chụp ảnh, nhưng kết quả cho ra chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Thêm nữa, GN2 cũng sử dụng một tính năng mới gọi là Smart ISO. Samsung cho biết, nó sẽ sử dụng hiệu quả nhiều cài đặt ISO khác nhau trong một bức ảnh để tạo ra hình ảnh với dải động cao nhất. Trong điều kiện ánh sáng cực thấp, nó có thể nhanh chóng chụp và xử lý nhiều khung hình ở ISO cao, tăng độ nhạy sáng lên gần 1 triệu ISO đồng thời giảm nhiễu cho ảnh.


Cuối cùng, GN2 có thể tạo ra những hình ảnh lên tới 100MP nhờ thuật toán tái tạo thông minh, kết hợp ba lớp 50MP riêng lẻ có màu đỏ, xanh lục và xanh lam. Theo Samsung: "Những khung hình này sau đó sẽ được tăng tỷ lệ và kết hợp để tạo ra một bức ảnh có độ phân giải lên tới 100MP".

Cảm biến GN2 hiện đang được sản xuất, và nó có khả năng sẽ xuất hiện trên những điện thoại thông minh của Samsung ngay trong năm nay. Đó có thể là thiết bị Galaxy Note trong tương lai hoặc Galaxy S thế hệ tiếp theo của Samsung?

Theo Engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập