article detail

Samsung cập nhật bảo mật tới 4 năm cho các dòng Z, S, Note, A và Tab, ra mắt từ 2019

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
amsung không chỉ dành các bản bảo mật cho các mẫu máy cao cấp; mà ngay cả những thiết bị giá rẻ cũng sẽ nhận được những bản cập nhật mở rộng này.

Tin vui dành cho người dùng Samsung: Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này vừa cam kết về việc cung cấp các bản cập nhật bảo mật thường xuyên trong ít nhất 4 năm sau khi điện thoại hoặc máy tính bảng của hãng phát hành. 

Trước đây, Samsung chỉ đảm bảo các bản cập nhật trong 2 năm để sửa chữa và vá lỗi bảo mật thiết bị. Tới năm thứ 3, tần suất nhận được các bản cập nhật sẽ giảm dần hàng quý.

Cụ thể, Samsung cho biết: "Các sản phẩm Samsung Galaxy ra mắt từ năm 2019, bao gồm các dòng Z, S, Note, A, XCover và Tab sẽ nhận được bản cập nhật bảo mật trong ít nhất bốn năm."

Samsung Galaxy S21 Ultra

Quá trình cập nhật và bảo mật trong 4 năm này sẽ bao gồm các thiết bị được ra mắt trong tương lai, nhưng cũng mở rộng đến các sản phẩm được phát hành từ năm 2019, như dòng Galaxy S10 và các Galaxy Tab cũ hơn. Quan trọng hơn, Samsung không chỉ dành các bản bảo mật cho các mẫu máy cao cấp; mà ngay cả một chiếc điện thoại cấp thấp như Galaxy A10e cũng sẽ nhận được những bản cập nhật mở rộng đó.

Quyết định này có được sự hỗ trợ một phần bởi Qualcomm và Google. Họ đã hợp tác để cho phép các bản cập nhật được ra đời liên tục trong 4 năm cho những chiếc điện thoại chạy Snapdragon. Ngoài ra, các sản phẩm sử dụng con chip Exynos của Samsung cũng sẽ nhận được đầy đủ các bản cập nhật mở rộng.

Samsung Galaxy Tab A7 cũng sẽ được nhận cập nhật trong 4 năm

Đây thực sự là một động thái hiếm hoi trong thế giới Android, nơi mà việc cung cấp các bản sửa lỗi bảo mật vẫn chỉ được diễn ra sau hai hoặc ba năm ra mắt sản phẩm. Cung cấp các bản cập nhật mới sau 4 năm ra mắt thiết bị thực sự là một điều "xa xỉ" với hầu hết người dùng Android.

Khách hàng khi mua một chiếc Samsung Galaxy mới chắc chắn sẽ yên tâm hơn khi nó có khả năng được nâng cấp thường xuyên. Điều này giúp ích rất lớn cho người dùng điện thoại di động nói chung và thị trường công nghệ nói chung. Hy vọng, các hãng điện thoại thông minh cũng sẽ học theo cách làm này của Samsung và trước đó là Apple để người dùng có thể yên tâm nhất khi sử dụng điện thoại!

Samsung Galaxy Z Fold 2Các thiết bị Samsung Galaxy đủ điều kiện bao gồm:

  • Các thiết bị màn hình gập: Fold, Z Fold2 5G, Z Flip, Z Flip 5G
  • Dòng Galaxy S: S10, S10 +, S10e, S10 5G, S10 Lite, S20 5G, S20 + 5G, S20 Ultra 5G, S20 FE 5G, S21 5G, S21 + 5G, S21 Ultra 5G
  • Dòng Galaxy Note: Note10, Note10 +, Note10 + 5G, Note20 5G, Note20 Ultra 5G
  • Dòng Galaxy A: A10e, A20, A50, A11, A21, A51, A51 5G, A71 5G
  • Dòng Galaxy XCover: XCover FieldPro, XCover Pro
  • Dòng Galaxy Tab: Tab Active Pro, Tab Active3, Tab A 8 (2019), Tab A có bút S Pen, Tab A 8.4 (2020), Tab A7, Tab S5e, Tab S6, Tab S6 5G, Tab S6 Lite, Tab S7, Tab S7 +.
Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập