Dự đoán Galaxy Watch thế hệ kế tiếp: Hiện thân mới của sự hoàn hảo?

Công Minh
3 tháng trước
Cập nhật 3 tháng trước
Quả thật, không dễ dàng gì để “sửa” một sản phẩm đang làm tốt nhiệm vụ được giao, nhưng Samsung dường như sẽ chứng minh rằng, thế giới của chúng ta đầy những khả năng.

Nếu phải gọi tên một thương hiệu công nghệ khiến bản thân hài lòng nhất trong gần một năm vừa qua, cái tên mình có thể nghĩ ra ngay lúc này sẽ không gì khác ngoài Samsung. Mình biết điều này nghe có vẻ lạ, nhưng nhìn vào cách hãng ngày càng hoàn thiện các dòng sản phẩm chủ lực thì sẽ thật bất công nếu phủ nhận nỗ lực của họ. Galaxy Watch cũng không phải ngoại lệ, khi thế hệ gần nhất là Watch6 đã khỏa lấp gần như mọi điểm yếu xuất hiện trước đây. ThinkView cũng đã có không dưới hai bài review rồi, anh em có thể đọc ở đây và ở đây nhé. 

Cơ mà điều này cũng khiến mình đặt ra một câu hỏi, đó là Watch đời kế tiếp liệu có thể tốt hơn đến đâu? Liệu khi đã sử dụng một sản phẩm toàn diện như Watch6, đâu sẽ là thứ khiến chúng ta phải dốc hầu bao? Nhân dịp sự kiện Galaxy Unpacked đang đến rất gần, hãy cùng nhau nhìn lại một năm của Galaxy Watch6, xem chiếc đồng hồ này đã thành công đến đâu và dự đoán những điều có thể xảy ra tiếp theo nhé!

Về khả năng phân tích chỉ số sức khỏe 

Về khả năng phân tích chỉ số sức khỏe, chỗ đứng của Galaxy Watch trước giờ trên thị trường là không thể phủ nhận. Từ những ngày đầu nổi bật với cảm biến BIA độc quyền, cung cấp 7 chỉ số chuyên sâu quan trọng của cơ thể (BMI, BMR, cơ xương, tỉ lệ mỡ, v.v.), dòng sản phẩm đã đi qua chặng đường hoàn thiện rất dài, để rồi gần như “chạm trần” ở thế hệ Galaxy Watch6 với khả năng đo đạc và nhận định đa dạng và chuẩn xác. 

Nếu như khi tập luyện, cảm biến BIA hay cảm biến điện tim 3-trong-1 sẽ ghi lại mọi thứ thì khi nghỉ ngơi, nhiệm vụ “chăm sóc” người dùng lại thuộc về cảm biến đo huyết áp, đi kèm một số tính năng như cảnh báo té ngã, cảnh báo nhịp tim bất thường, v.v. Sự bổ sung và phối hợp giữa phần cứng - phần mềm đã khiến Galaxy Watch trở nên phù hợp với mọi lứa tuổi và sẵn sàng trong mọi tình huống. 

Cụ thể hơn về tất cả những gì kể trên, mình đã có hai bài viết trên website ThinkView để chia sẻ. Anh em có thể đọc để tham khảo thêm nhé.

Không sai nếu nói rằng, Galaxy Watch6 đang sở hữu khả năng phân tích chỉ số sức khỏe toàn diện, không hề bó buộc trong điều kiện tập luyện. Tuy nhiên với mình, sản phẩm này vẫn còn khoảng trống để có thể trở nên tốt hơn. Chẳng hạn, Samsung có thể bổ sung tính năng đo đạc chuyên sâu liên quan đến đường huyết. Vừa giúp người dùng ngăn chặn nguy cơ đái tháo đường, vừa cạnh tranh với các sản phẩm đối thủ - hiện cũng đang chạy đua cho điều này. 

Ngoài ra, với cảm biến BIA đa năng hiện đại, mình nghĩ rằng thương hiệu Hàn Quốc hoàn toàn có thể đưa Galaxy Watch lên một cấp độ mới. Với những chỉ số như cơ xương, nước hay mỡ trong cơ thể, sẽ rất tuyệt nếu sản phẩm thế hệ mới có thể hình dung ra thể trạng người dùng, qua đó thiết kế ra một giáo trình luyện tập hiệu quả, tối ưu và quan trọng là tránh được chấn thương không mong muốn. 

Về khả năng theo dõi giấc ngủ 

Để việc sinh hoạt, làm việc được hiệu quả cũng như ngăn chặn nhiều bệnh lý nguy hiểm, một giấc ngủ chất lượng là phương thuốc miễn phí nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Thấu hiểu được điều này, Samsung những năm gần đây đã rất chăm chút vào khả năng đo giấc ngủ trên Galaxy Watch, và tới thế hệ sản phẩm thứ 6 thì mọi thứ đã gần như hoàn thiện tối đa - biểu hiện thông qua tính năng Huấn luyện viên Giấc ngủ độc quyền. 

Đúng như tên gọi của mình, tính năng này sẽ không chỉ dừng lại ở việc nói cho bạn biết đêm qua bạn đã ngủ bao lâu, sâu hay không và chất lượng thế nào. Galaxy Watch6 sẽ còn đem đến cho người dùng những tư vấn để ngủ ngon hơn, đúng giờ hơn.Như có nói ở phần trước, cách mà Samsung hoàn thiện Galaxy Watch6 đang giúp sản phẩm trở nên phù hợp với mọi lứa tuổi. Và sự ra đời của Huấn luyện viên Giấc ngủ càng củng cố thêm cho nhận xét này.

Tuy nhiên, đôi lúc ẩn sâu trong giấc ngủ cũng là những hiểm họa tiềm tàng. Và nếu có thể phòng chống điều này thì sẽ thực sự tuyệt vời dành cho Galaxy Watch thế hệ kế tiếp. Theo thông tin mình có tìm hiểu thì cách đây vài tháng, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt tính năng nhận biết ngưng thở khi ngủ trên Galaxy Watch. 

Theo mô tả thì về cơ bản, “người dùng chỉ cần đeo đồng hồ khi ngủ và dữ liệu sẽ được phân tích để tìm kiếm các dấu hiệu của việc ngưng thở, chẳng hạn như giảm nhịp thở hoặc ngưng thở tạm thời”. Tại sự kiện Unpacked sắp diễn ra, sẽ không quá bất ngờ nếu tính năng này được bổ sung trên Galaxy Watch thế hệ mới nhất. 

Điều này với mình cũng là cần thiết, xét tới mức độ nguy hiểm của hiện tượng này, tình trạng “trẻ hóa” của người mắc phải thời gian gần đây cũng những biến chứng có thể xảy ra (bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp-II, suy giảm trí nhớ, v.v.) 

Về sự xuất hiện của Galaxy A.I?

Nếu như trước đây, ý tưởng về một trợ lý ảo thông minh, toàn diện trên Galaxy Watch đã được thử nghiệm với Bixby, thì hiện tại chúng ta đang có một phương án khác cũng rất khả thi - không gì khác ngoài Galaxy A.I. Ra mắt trong khoảng thời gian gần đây và đang làm mưa làm gió với bộ tính năng “bá đạo”, sẽ là điều dễ hiểu nếu trí tuệ nhân tạo này sẽ đặt chân lên Galaxy Watch - vốn cũng là một dòng sản phẩm thuộc hàng cao cấp của “nhà Sam”. 

Và khi sự kiện Unpacked đã ở ngay trước mắt, viễn cảnh này càng trở nên khả thi hơn. Nhất là khi chúng ta cũng đã được thấy màn đổ bộ của Galaxy A.I lên các dòng sản phẩm gập mở Galaxy Z Fold và Z Flip. Nếu điều này xảy ra thì về cơ bản, hệ sinh thái Galaxy đã được bao phủ bởi A.I cả rồi. Cảm giác có được trí tuệ nhân tạo nằm ngay trên cổ tay, sử dụng thoái mái và liên tục trên mọi thiết bị xung quanh,... Nghe thôi đã thấy thỏa mãn rồi đúng không nào? 

Đến đây, chắc hẳn sẽ có anh em thắc mắc, A.I xuất hiện chỉ tốn thêm pin chứ làm được gì. Lo ngại này đúng là có lý do, nhưng anh em đừng quên là những năm gần đây, Galaxy Watch đời mới luôn có viên pin lớn hơn so với đời cũ. Ở những bài đánh giá trước, Galaxy Watch6 đã không làm mình thất vọng với viên pin 425mAh, và rất có thể thế hệ sản phẩm tiếp theo cũng sẽ làm được điều tương tự. 

Tạm kết

Về cơ bản, đó là một vài dự đoán của mình về những điểm mới trên Galaxy Watch thế hệ kế tiếp, dựa trên những gì mà phiên bản hiện tại đang có. Quả thật, không dễ dàng gì để “sửa” một sản phẩm đang làm tốt nhiệm vụ được giao, nhưng Samsung dường như đã chuẩn bị rất kỹ cho điều này với các nghiên cứu, cấp phép có sẵn, qua đó chứng minh rõ ràng rằng: Thế giới của chúng ta đầy những khả năng.

Vậy thì theo anh em, đâu sẽ là những điểm mới xuất hiện trên Galaxy Watch thế hệ kế tiếp? Đừng ngần ngại chia sẻ ở phần bình luận, cũng như sẵn sàng đón xem livestream Global Unpacked diễn ra ngày 10/7 tới để có câu trả lời chính xác nhé. 

#GalaxyAI #SamsungUnpacked

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập