article detail

Một tuần trải nghiệm Galaxy Watch6: Khi niềm vui đến từ những điều nhỏ nhất

Công Minh
10 tháng trước
Cập nhật 10 tháng trước
Thoạt nhìn qua Galaxy Watch6 Series, hẳn nhiều người sẽ thấy chúng quá giống với phiên bản cũ. Tuy nhiên hãy cứ thử đi, để những điều thú vị độc nhất sẽ lộ ra dần dần.

“Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”, đó có lẽ là bài học hay ho nhất mà đồng hồ thông minh nói chung và Galaxy Watch nói riêng cho mình thấy trong những năm qua. Thoạt nhìn qua Galaxy Watch6 Series, hẳn nhiều người sẽ thấy nó quá giống với phiên bản cũ, qua đó dễ dàng mất đi hứng thú. Tuy nhiên như đã nói ở trên, phải thử và trải nghiệm thì điều thú vị mới dần lộ ra.

Một tuần qua là khoảng thời gian mà mình đã “đầu ấp tay gối” với chiếc đồng hồ thông minh này. Không phải thiết kế, sức mạnh hay bất kỳ thứ gì khác, mà chính những nâng cấp “nhỏ nhưng chất” trên sản phẩm này mới là thứ khiến bản thân hứng thú nhất, là những nốt cao đầy vui vẻ giữa những ngày tưởng như dài vô tận. 

Vậy những đặc điểm đó là gì? Hãy cùng nghe qua câu chuyện của mình ngay bây giờ để tìm hiểu nhé. 

Không bao giờ bỏ lỡ thông tin ft. Màn hình kích thước lớn

Tháng cũ sắp qua, tháng mới lại tới, hẳn nhiều anh em lúc này cũng đang cực kỳ bận rộn. Tuần rồi mình phải chạy chỗ này, qua chỗ nọ nhiều hơn thường lệ, mà công việc thì tất nhiên lúc nào cũng phải cập nhật. Nhiều khi đi đường khách nhắn, sếp gọi,... thông báo đến cứ như sóng vỗ bờ. Nếu như mọi lần mình sẽ tấp vào lề, lấy điện thoại ra xem, thì từ khi dùng Galaxy Watch6 mình đã không phải làm vậy nữa. 

Với kích thước 1.47-inch, màn hình của Galaxy Watch6 Classic sẽ hiển thị rõ mọi thông báo và tin nhắn tới với anh em. Điều này sẽ giúp chúng ta không phải phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại, máy tính, v.v. mà vẫn có thể nắm bắt và phản hồi thông tin nếu thực sự cần thiết. 

Thậm chí, một vài ứng dụng trên Galaxy Watch6 còn cho phép anh em tận dụng màn hình lớn này để nhập liệu, đôi lúc cũng sẽ cần thiết. Ví dụ như khi cần đặt lịch làm gì đó vào mấy giờ, ngày nào, mình có thể gõ lời nhắc việc ngay trên mặt đồng hồ thông qua bàn phím, tránh bị quên sót. 

Ngoài ra để bảo vệ phần màn hình này, Samsung đã trang bị cho Galaxy Watch6 Classic một lớp kính Sapphire cứng cáp. Anh em nào hay đi lại trong văn phòng, di chuyển bằng phương tiện công cộng, hay chơi thể thao hay xa hơn là đi phượt thì hẳn sẽ rất cần điều này - một đặc điểm thôi nhưng có thể phục vụ rất nhiều nhu cầu. 

Làm việc theo cách cực… ngầu ft. Khả năng điều khiển slide từ xa

Mỗi tuần, mình luôn muốn có thể học hỏi và cải thiện ở một kỹ năng nhất định. Đặc biệt nếu đó còn là một nỗi sợ của bản thân, ví dụ có thể kể đến như việc thuyết trình. Để hứng thú hơn với nhiệm vụ này, mình đã cố gắng tìm cách để tự khiến mọi thứ trở nên mới mẻ. Chẳng hạn như chuyển qua dùng Galaxy Tab S9 Ultra để trình chiếu thay cho laptop, hay thử đến tính năng điều khiển slide từ xa ngay trên Galaxy Watch6.

Với anh em Samfan thì có thể tính năng này không lạ, nhưng với người mới sử dụng như mình thì đó lại là một trải nghiệm mới mẻ. Không cần nhờ tới người khác bấm slide giúp hay phải mang thêm một chiếc bút trình chiếu, chỉ cần làm quen một chút là mình đã có thể tự vận hành mọi thứ, đồng thời tập trung hơn vào bài nói và khán giả. 

Ngoài ra, vấn đề kỹ thuật, máy móc khi thuyết trình cũng là vấn đề rất đáng lưu tâm, và việc kết hợp hai sản phẩm cùng một hệ sinh thái như Galaxy Watch6 và Galaxy Tab S9 Ultra 5G theo mình sẽ khiến mọi thứ diễn ra trơn tru hơn, giảm thiểu vấn đề phát sinh. 

Nếu anh em chưa biết sử dụng tính năng này ra sao thì Samsung đã có một bài hướng dẫn tương đối chi tiết, anh em tham khảo ở đây nhé. 

Nghỉ ngơi đầy đủ với những chỉ dẫn tận tình ft. Tính năng Huấn luyện viên giấc ngủ

Trong thời gian sử dụng Galaxy Watch6, mình cũng đã có những lần nhờ tới tính năng Huấn luyện viên giấc ngủ để có được khoảng thời gian nghỉ ngơi chất lượng. Dạo gần đây để đảm bảo công việc chu toàn thì mình ngủ cũng không được đủ, giấc cũng không sâu dẫn đến thiếu tập trung, và liệu pháp tốt nhất lúc này có lẽ sẽ là một ai, hoặc cái gì đó, có thể hướng dẫn bản thân phục hồi đúng cách. 

Về Huấn luyện viên giấc ngủ, mình cũng có chia sẻ nhiều với anh em ở các bài viết trước rồi. Quan tâm tới tính năng này từ khi sắm cho phụ huynh chiếc Galaxy Watch5, nhưng phải đến giờ mình mới có dịp kiểm chứng. Nếu anh em muốn tìm hiểu về cách mà Galaxy Watch có thể trở thành người bạn của các đấng sinh thành, dưới đây sẽ là đường link để tham khảo nhé. 

Ngoài những tư vấn về giấc ngủ, Galaxy Watch6 cũng đưa ra một số bài tập để anh em cảm thấy thoải mái trước và sau khi nghỉ ngơi. Cái này mình thấy khá là quan trọng, vì đó chính là những lúc mà cơ thể chuyển đổi trạng thái, nếu tâm trí không được thả lỏng thì rất dễ dẫn đến cảm giác ức chế, tiêu cực không đáng có. 

Tiện nói đến thư giãn, mình cũng bắt đầu tìm kiếm những phương pháp mới với sự trợ giúp của Galaxy Buds2 Pro và Galaxy Tab S9 Ultra 5G. Bên cạnh hít sâu thở mạnh hay thiền tịnh, anh em có thể thử lắng nghe podcast về những chủ đề yêu thích, vừa thoải mái đầu óc mà vẫn tiếp thu được kiến thức một cách tự nhiên, rất tốt đấy. 

Tạm kết

Về cơ bản, đó là những trải nghiệm tích cực mà mình có được với Galaxy Watch6 Classic sau một tuần đầy bận rộn. Thực ra bài viết này đã có thể dài hơn, nhưng phần vì sợ lan man, phần vì đó chính là những thứ đã khiến mình phải thích thú, phải gật gù rằng: Đúng là không nên đánh giá sách qua bìa. 

Còn nếu muốn tìm hiểu thêm nữa về tiềm năng của Galaxy Watch6, anh em có thể ghé qua rất nhiều những bài viết khác của mình như ở dưới đây. Kể ra thì dù với lứa tuổi nào, sản phẩm này cũng có cách riêng để tỏa sáng, cũng hay đấy chứ anh em nhỉ? 

#GalaxyWatch6 Classic #GalaxyTabS9 Ultra

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập