Đường hầm dự kiến tiêu tốn 1 tỷ USD, Elon Musk chỉ cần 1/30 con số đó là xong!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Điều đáng nói nhất trong câu chuyện này là mức giá mà vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới đề ra chỉ là 30 triệu USD, thấp hơn báo giá của các nhà thầu tới 1 tỷ USD.

Cụ thể, theo những thông tin mới nhất mà The Verge thu thập được, chỉ vừa mới đây, Elon Musk đã tuyên bố rằng ông sẽ xây dựng một đường hầm dài hai dặm dưới chân thành phố Miami với mức giá là 30 triệu USD. Điều đáng nói nhất trong câu chuyện này chính là mức giá mà vị tỷ phú Tesla đưa ra thấp hơn báo giá của các nhà thầu địa phương khi con số lên tới1 tỷ USD.

Elon Musk cũng đã có đôi lời khẳng định với thị trưởng thành phố Miami rằng ông sẽ chỉ mất 6 tháng để hoàn thiện dự án này, trong khi dự tính của các nhà thầu trong thành phố là 4 năm mới có thể làm xong.

Ông Francis Suares - Thị trưởng thành phố Miami cũng đã có một video chia sẻ trên Twitter cá nhân với giọng điệu khá chắc chắn rằng: “Anh ấy (tức Elon Musk) sẽ làm một dự án đem lại sự lợi ích tối đa cho người dân nơi đây với mức chi phí tối thiểu.”

Dự án này bắt nguồn từ một nhận định rất dễ hiểu của Musk và trước đó, ông cũng đã có đôi lời chia sẻ trên một dòng Tweet cá nhân: “Ô tô và xe tải bị kẹt lại trên đường vì giao thông quá ách tắc. Vô hình chung điều này tạo ra hàng tấn khí thải và các loại hạt độc hại với sức khỏe con người. Hầm đường bộ dưới thành phố Miami sẽ giải quyết được vấn đề đó và nó sẽ là “một tấm gương cho thế giới””.

Thực tế, việc đào hầm dưới “chân” thành phố Miami không hề đơn giản vì nền cả thành phố này toàn là những loại đá vôi, kết cấu không chắc chắn, hay sạt lở. Đó là một trong những rào cản lớn, từ đó đẩy mức giá của những công trình thuộc dạng này lên ngưỡng cao ngất ngưởng. Theo một bản báo giá của một nhà thầu xây dựng nổi tiếng trong thành phố vào năm 2018, mức giá để xây dựng được đường hầm dài 1.6km sẽ tốn khoảng 700 triệu USD.

Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, được mệnh danh là Iron Man ngoài đời thật, những lời nói của Elon Musk cũng chẳng phải suông chút nào. Cùng chờ xem, đoạn đường hầm dài 2 dặm dưới chân thành phố trị giá 30 triệu USD sẽ trông như thế nào trong tương lai gần nhé. Dự án này được khởi công là tốn nhiều giấy mực của báo giới lắm đây!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập