article detail

DxOMark lên tiếng xin lỗi sau khi đánh giá camera S21 Ultra kém S20 Ultra

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sai lầm nối tiếp sai lầm, DxOMark đang tự làm danh tiếng của họ trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết.

Đầu tháng 3 vừa qua, DXO đã công bố bản đánh giá camera của chiếc Samsung Galaxy S21 Ultra (Exynos), với điểm số đạt 121. Con số này khiến rất nhiều người phản ứng dữ dội khi nó thậm chí còn kém hơn cả S20 Ultra (126 điểm) đã ra mắt từ năm 2020.

Điểm số 121 của Galaxy S21 Ultra khi đó được xếp ngang hàng với Xiaomi CC9 Pro và Huawei Mate 30 Pro 4G. Ngay cả iPhone 12 và iPhone 12 mini với camera kép cũng đứng trên Galaxy S21 Ultra.

Đánh giá của DXOMARKVào thời điểm đó, một số độc giả chỉ ra rằng thử nghiệm DXO là không chính xác vì Samsung đã nâng cấp phần mềm và khả năng xử lý của camera, nhưng DXO không cập nhật. Vì vậy kết quả này là không chính xác. Thậm chí, trang đánh giá này còn sử dụng 1 bức ảnh trong nhiều trường hợp để đánh giá, từ đó dẫn đến sai lầm nghiêm trọng. Tới tối nay, đại diện của trang đánh giá này đã đưa ra một thông báo xin lỗi về vấn đề này.

Trước sự quan tâm và đóng góp của cư dân mạng, DXO bày tỏ lòng biết ơn và nhấn mạnh sẽ tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp trong quá trình đánh giá. Tuy nhiên, sau hai sự cố này, họ đã quá lo lắng về tính chuyên nghiệp của DXO, và những sai lầm này là không thể chấp nhận được!

DxOMark Weibo công khai xin lỗi vì sai lầm trên

Trước đó, DXOMARK cũng đã gặp một lỗi nghiêm trọng khi đánh giá OPPO Find X3. DXOMARK nhấn mạnh trong bài đăng của trang rằng, OPPO Find X3 Pro không được trang bị cảm biến quang học bề mặt tự do. Tuy nhiên tính năng này thực sự là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất tại cuộc họp báo của hãng.

Vào thời điểm đó, đại diện trang đánh giá này hứa sẽ chú ý hơn và cố gắng loại bỏ những lỗi như vậy. Tuy nhiên, hai ngày sau đó, DXO lại mắc lỗi khi đánh giá Samsung Galaxy S21 Ultra (Exynos).

Kết quả đánh giá những năm qua của DXOMARK đã bị đặt rất nhiều nghi vấn từ phía người dùng lẫn các thương hiệu Smartphones. Từng là một website đánh giá uy tín, thế nhưng giờ đây DXOMARK đã đánh mất hoàn toàn, bằng những sai lầm liên tiếp.

OnePlus mới đây cũng đã công khai "tẩy chay" DXOMARK và khẳng định sẽ không gửi OnePlus 9 series cho Website này đánh giá. Những ông lớn như Apple, Samsung, Huawei đều đã tẩy chay trang đánh giá này trong nhiều năm qua. DxOMark chỉ đánh giá duy nhất 2 yếu tố: chất lượng cảm biến (sensor) và chất lượng quang học của ống kính mà không tập trung vào các thiết kế bên ngoài, những tính năng phụ trợ.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập