Elon Musk “chê” Cyberpunk 2077 vì không có xe tự lái

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thế giới Dystopia không có nổi một cái xe tự lái thì cũng hơi kỳ cục anh em nhỉ?

Tỷ phú giàu nhất thế giới lại vừa chọc ngoáy vào Cyberpunk 2077 – tựa game thế giới mở hot hit nhất trong thời gian vừa qua vì một lý do tưởng chừng như khá ngớ ngẩn nhưng lại cực kỳ thuyết phục: Cyberpunk 2077 không có xe điện tự lái. Dù chúng ta không biết rằng ông có thực sự nghiêm túc hay chỉ là nói vui thôi nhưng anh em cũng thừa hiểu rằng CEO của tập đoàn xe điện thì luôn ủng hộ xe điện và các thứ liên quan đến năng lượng sạch mà.

Mặc dù vẫn có những trường hợp trong Cyberpunk 2077 khi xe Delamain tự hoạt động mà không cần người chơi điều khiển. Tuy nhiên chỉ cần bước vào xe rồi là người chơi vẫn phải tự lái xe Delamain như những chiếc xe bình thường khác. Có thể CDPR đã từng có ý tưởng đưa xe tự lái vào game, tuy nhiên đã chuyển sang phát triển hệ thống tàu điện rồi sau đó bỏ dở giữa chừng. 

Thực tế thì khi anh em mình suy nghĩ kỹ thì ý tưởng về xe điện tự hành trong game cũng khá phù hợp với game bối cảnh tương lai này đó chứ. Như một người dùng Twitter chỉ ra, nếu mấy người vô gia cư trong game có thể sử dụng những bộ phận máy móc trên người mà không cần sạc điện thì có lẽ nhiên liệu dạng lỏng đã đi vào dĩ vãng từ lâu rồi.

Đây không phải là lần đầy tiên Elon Musk lên tiếng đá đểu Cyberpunk 2077 dù bản thân CEO của tập đoàn xe điện nổi tiếng nhất thế giới vẫn đánh giá khá cao tựa game này. Ví dụ như chỉ một ngày sau khi Elon thông báo rằng chiếc xe Tesla Plaid Model S của công ty ông có thể chơi được cả Cyberpunk 2077 lẫn The Witcher 3, ông đã nói đùa rằng :”Ngay cả bản vá lỗi của Cyberpunk cũng cần phải có bản vá lỗi cho riêng nó”. 

Nhưng dù sao CD PROJEKT RED vẫn phải cảm ơn Elon Musk vì chính ông đã cho phép CFPR đưa hình ảnh Tesla Cybertruck vào trong game. Tuy nhiên, nhà làm game này vẫn phải tập trung vào việc sửa lỗi nên có lẽ game thủ sẽ phải đợi thêm một thời gian khá lâu nữa mới được lái Cybertruck trong tựa game này.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập