Elon Musk đã từng phải thi lại vì điểm số quá cao

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
CEO của tập đoàn xe điện Tesla từng bị nghi gian lận trong thời kỳ học đại học vì điểm số quá cao “so với người bình thường”.

Cụ thể câu chuyện có nội dung như sau: Mẹ của vị tỷ phú - bà Maye Musk mới đây đã đăng tải một dòng trạng thái Twitter có nội dung: “Mẹ đã tìm thấy bài kiểm tra năng lực Tin học của con. Nếu mẹ nhớ không nhầm thì họ đã phải cho con kiểm tra lại vì chưa bao giờ thấy điểm cao như vậy. Không có gì ngạc nhiên khi con đã trở thành một kỹ sư xuất sắc". Dưới dòng trạng thái đó là bức thư của thầy trưởng khoa Quản lý Thông tin có nội dung cho biết đã yêu cầu Elon Musk thi lại.

Trong thư có viết: “Tôi đã yêu cầu kiểm tra năng lực đối với Elon Musk, liên quan đến lập trình máy tính…”. Đồng thời, thầy trưởng khoa viết rằng kết quả của Elon rất nổi trội: Cả vận hành máy tính và lập trình đều được điểm A+. Bức thư mà bà Maye Musk giữ có ghi năm 1989, của trường ĐH Pretoria ở Nam Phi, nơi Elon học năm 17 tuổi.

Khỏi phải nói, Elon Musk được mệnh danh là người ngoài hành tinh với “18 tiếng làm việc, 6 tiếng ngủ”. Fan trung thành của vị tỷ phú giàu nhất thế giới thường đùa rằng “việc ông ấy cứ cố tìm cách lên sao Hỏa chẳng qua là vì muốn trở lại hành tinh của mình mà thôi” hay “May mà Elon là một người tử tế. Hãy tưởng tượng một thiên tài như ông ấy mà lại là một nhân vật phản diện xem, thế thì chúng ta “xong đời” rồi”.

Cũng có nhiều cư dân mạng đăng lại bài của chính Musk, trong đó, ông đã viết: “Tôi rất ghét khi người ta cứ nhầm lẫn giữa bằng cấp với trí tuệ. Bạn có thể có bằng cử nhân và vẫn là một kẻ ngốc nghếch như thường”. Bản thân Elon cũng luôn nói rằng, "bí mật thành công" của ông thực ra chẳng có gì bí mật cả, mà ai cũng có thể tiếp cận được: Đó là tự học qua việc đọc sách. Đúng là người giỏi đã không học thì thôi chứ đã học thì...

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập