Elon Musk đã làm cho khỉ có thể chơi được điện tử

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tuy nó "Sci-Fi" thật đấy nhưng để mà thử nghiệm được trên người, mình nghĩ là phải mất thêm khoảng chục năm nữa!

Cụ thể, ngày 9 tháng 4 vừa qua, công ty Neuralink chuyên nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo cũng như công nghệ chip tăng cường khả năng của vị tỷ phú giàu thứ nhì thế giới đã công bố một đoạn video cho thấy con khỉ thử nghiệm của họ có thể chơi được trò chơi điện tử đơn giản sau khi được cấy ghép chip vào não theo công nghệ mới.

Chú khỉ trong video có tên là Paper đang chơi trò chơi Mind Pong, nó có thể điều khiển tay cầm lên xuống để chấm trắng tên màn hình di chuyển chính xác đến được ô màu cam xuất hiện ngẫu nhiên. Phần quà cho "kẻ chiến thắng" chính là một cốc sinh tố chuối ngon lành.

Sau khi học được cách chơi xong, cần điều khiển game đã bị ngắt kết nối và Paper có thể di chuyển con trỏ thông qua việc sử dụng não bộ của mình, anh em có thể thấy cảnh này trông khá giống với những việc "hack máy tính bằng não bộ trong những bộ phim Sci-Fi" hiện nay. 

Cặp thiết bị Neuralink ghi lại hoạt động của não thông qua hơn 2.000 điện cực nhỏ được gắn trong vỏ não của khỉ Pager, nơi điều chỉnh chuyển động của cánh tay. “Sản phẩm đầu tiên của Neuralink có thể giúp một người bị liệt sử dụng điện thoại thông minh qua não nhanh hơn một người sử dụng bằng ngón tay”, nhà tỷ phú Elon Musk đăng dòng trạng thái Twitter ngày 7/4.

Được tỷ phú Musk đồng sáng lập vào năm 2016, Neuralink có trụ sở tại San Francisco nghiên cứu công nghệ cấy chip không dây vào não để giúp chữa trị cho các bệnh nhân Alzheimer, sa sút trí tuệ và chấn thương tủy sống, đồng thời hợp nhất con người với trí thông minh nhân tạo. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập