article detail

Flappy Bird trở lại với phiên bản macOS?

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sau hơn 7 năm ra mắt, bạn còn chơi tựa game này chứ?

Flappy Bird, một trò chơi vang bóng một thời có thể trở lại macOS, sau khi bị xóa khỏi App Store vào năm 2014. Nhà thiết kế và nhà phát triển Neil Sardesai đã tái tạo lại trò chơi này dưới dạng bong bóng thông báo, đồng thời đưa thao tác nhấp chuột trở thành cảm ứng để dễ dàng điều khiển trò chơi hơn.

Flappy Bird là một trò chơi điện tử được cộng đồng mạng Việt Nam và thế giới yêu thích từ năm 2014. Nguyễn Hà Đông, một lập trình viên khi đó còn được tung hô khi trở thành một trong số rất ít người Việt Nam tạo nên một trào lưu trên toàn thế giới. Anh chia sẻ, việc tạo ra Flappy Bird chỉ diễn ra trong vòng một vài ngày, sử dụng một nhân vật chú chim mà anh đã thiết kế cho một dự án trò chơi bị hủy bỏ vào năm 2012. Khi đó, trò game nhái theo Flappy Bird là Ironpans thậm chí còn leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí của App Store toàn cầu.

Ứng dụng này đã trở nên cực kỳ phổ biến trong năm 2014 và thậm chí đã tạo ra doanh thu 50.000 đô la mỗi ngày từ quảng cáo trong ứng dụng. Mặc dù nó đã bị xóa khỏi App Store, nhiều trò chơi vẫn tiếp tục được sản xuất và chơi lấy cảm hứng từ Flappy Bird.

Sau khi quyết định xoá Flappy Bird khỏi App Store và Google Play, đã có rất nhiều câu hỏi xung quanh hành động trên. Một số tờ báo đưa tin rằng có “tin đồn” hãng Nintendo của Nhật Bản có thể kiện tác giả Flappy Bird vì vi phạm bản quyền hình ảnh ống nước ở trò game Mario nổi tiếng. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia công nghệ cả trong nước và quốc tế đã phản bác rằng tin đồn này hoàn toàn thiếu cơ sở.

Áp lực từ phía dư luận, báo chí, Nguyễn Hà Đông cũng đã có vài dòng chia sẻ trên Twitter trước khi gỡ bỏ Flappy Bird rằng: "Báo chí đã đánh giá quá mức thành công của trò chơi này. Đây là điều tôi chưa bao giờ mong muốn. Xin cho tôi chút bình yên”.

Nhìn chung, thành công của Flappy Bird là không thể bàn cãi bởi mức độ ảnh hưởng của nó trên toàn thế giới. Việc mang trở lại trò chơi này lên macOS có thể sẽ là làn gió mới cho một trò chơi đã từng được nhiều người yêu thích. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về các đàm phán bản quyền giữa các bên liên quan để phát hành phiên bản trên.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập