Giải mã "cơn sốt" Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 chỉ sau một tuần mở bán

Công Minh
2 tháng trước
Cập nhật 2 tháng trước
Giai đoạn này, sự ủng hộ dành cho sản phẩm phần lớn vẫn tới từ cộng đồng “Samfan”, nhưng mình nghĩ đó cũng là điều tốt vì ít nhất, hãng cũng đang hiểu người dùng muốn gì.

Vậy là đã một tuần kể từ ngày chính thức mở bán của Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 - những “chiến thần” cơ động mới nhất tới từ nhà Samsung. Cộng đồng công nghệ lại có dịp sôi động với những màn nâng cấp của thương hiệu Hàn Quốc dành cho bộ đôi này , cũng là lời đáp trả tới các đối thủ sừng sỏ đang chờ đón ngoài kia. Mặc dù nhìn qua, Z Fold6 và Z Flip6 không có nhiều khác biệt so với thế hệ cũ, nhưng qua trải nghiệm của giới chuyên môn và những người dùng tâm huyết, chúng ta đã có được rất nhiều thông tin khách quan và cực kỳ giá trị.

Rốt cục, hai sản phẩm này có gì thú vị mà lại gây được tiếng vang lớn vậy chỉ sau một tuần mở bán? Người dùng đang nói gì về chúng? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài tổng hợp dưới đây của ThinkView nhé. 

Cộng đồng nói gì về Galaxy Z Fold6 và Z Flip6?

Trong khoảng gần một tháng qua, sức nóng của Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 thể hiện rõ ràng qua lượng video trải nghiệm / đánh giá chi tiết dày đặc. ThinkView tất nhiên cũng không thể bỏ qua, với khá nhiều thành phẩm trên YouTube và website về bộ đôi này đã được đem tới anh em. Và có vẻ, hai sản phẩm đều được khán giả của kênh đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt từ những người đã có trải nghiệm thực tế qua đợt mở bán vừa qua. 

Ngoài đánh giá thuần túy, ThinkView cũng có so sánh Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 với một số đối thủ sừng sỏ từ các thương hiệu lớn. Và mặc dù những cái tên được đặt cạnh đều đã có nhiều bước tiến, nhưng tầm vóc của một “ông kẹ” trong làng điện thoại gập đúng là không thể xem thường - thể hiện qua những bình luận công nhận về sức hút “vượt thời gian” của bộ đôi nhà Samsung. 

Ngoài ra, hầu hết đều đánh giá cao những nâng cấp mà Samsung đem lên Z Fold6 và Z Flip6. Đúng là chúng không khiến bộ đôi này thay đổi rõ rệt về phần nhìn, nhưng về trải nghiệm cầm nắm, tương tác, v.v. thì lại cực kỳ đáng giá so với thế hệ cũ. Ở những bài viết trước về Z Fold6 và Z Flip6, mình đã chia sẻ rất cụ thể về điều này rồi. Tuy nhiên vì ThinkView yêu các bạn, nên dưới đây sẽ là tổng hợp cho những ai… lười tìm lại nhé. 

Top tính năng được yêu thích nhất trên Galaxy Z Fold6 và Z Flip6

Khởi đầu với Galaxy Z Fold6, chiếc điện thoại thường được xem là “anh lớn” của bộ đôi gập mở kể trên, thì những chỉnh sửa từ Samsung khách quan mà nói đã là dễ thấy hơn so với mọi khi. Không chỉ là thêm màu sắc mới là Xám Metal cho anh em hay Hồng Rosé cho chị em, mà đó còn là vài chỉnh sửa về trọng lượng và tỉ lệ màn hình ngoài - đều là những điểm chạm từng khiến nhiều người dùng băn khoăn. 

Mặc dù tâm điểm của điện thoại màn hình gập sẽ nằm ở… màn hình gập (xin cảm ơn), nhưng thực tế thì không phải lúc nào chúng ta cũng sẵn sàng mở bản lề ra để sử dụng. Sẽ có rất nhiều trường hợp như đi đường, tàu xe, v.v. khiến anh em phải dùng điện thoại bằng một tay. Khi đó thì màn hình ngoài sẽ là nơi chúng ta tương tác nhiều hơn, và riêng với Z Fold6 thì Samsung đã tối ưu cho khu vực này với tỉ lệ mới 20.9:18. 

Nôm na là nếu để ý, ta sẽ thấy màn ngoài của máy rộng hơn chút về bề ngang. Điều này khiến việc tương tác được dễ dàng hơn, càng ngày càng gần với cảm giác sử dụng điện thoại thanh truyền thống. Và để trải nghiệm lúc này được tốt hơn, hãng còn khiến cho máy nhẹ hơn, thậm chí trở thành thiết bị gập mở “nhà Sam” có thiết kế mỏng nhẹ nhất từ trước đến nay - rất hấp dẫn đúng không nào?

Điện thoại độc lạ thì thường sẽ tập trung vào cảm giác sử dụng độc lạ, thế nhưng Samsung đã khiến Z Fold6 làm tốt cả ở những khía cạnh cực kỳ đơn giản. Điều này khiến cho dòng sản phẩm này dễ tiếp cận hơn với người dùng mới hơn bao giờ hết, và đây là thứ khiến mình đánh giá ngày càng cao với thương hiệu Hàn Quốc. 

Tất nhiên, khi mở máy ra, cảm giác sử dụng với màn hình lớn vẫn sẽ là điểm đáng chú ý nhất. Nếp gập mờ thêm một chút, chất lượng hiển thị ấn tượng, phần mềm đa nhiệm tốt tận dụng tối đa kích thước màn trong, v.v. Nay lại còn có thêm Galaxy A.I thông minh, càng cho chúng ta lý do để làm việc trên sản phẩm. Riêng về trí thông minh nhân tạo này thì mình đã chia sẻ cũng đôi ba lần rồi, sẽ có link của một vài bài viết ở đây để anh em tham khảo nhé.

Nhìn chung thì dù là tuýp người yêu giải trí hay “nghiện” công việc, Galaxy Z Fold6 đều sẽ có thể đáp ứng với chất lượng trải nghiệm ấn tượng. Đánh vào những đặc điểm nhỏ nhưng thiết thực để thu hút thêm người dùng tiềm năng, thế hệ Galaxy Z Fold6 trong tương lai có thể sẽ còn vươn xa hơn nữa. 

Với “em nhỏ” Galaxy Z Flip6, Samsung cũng đã đem đến những cải tiến với mục đích tương tự. Nhờ vậy nên năm nay, sản phẩm này vừa có thể được xem là phụ kiện thời trang đẹp mắt, mà còn đóng vai trò như một thiết bị sáng tạo nội dung với chất lượng vượt trội. Điều này thể hiện rõ ràng nhất ở cụm camera sau đã được Samsung cải tiến, hay còn gọi là Flex Cam, sở hữu độ phân giải cao hơn cùng nhiều công nghệ đáng giá khác. 

Với độ phân giải cao hơn, các nội dung quay chụp của bạn sẽ có độ nét tốt hơn, đảm bảo chất lượng ngay cả khi zoom vào. Nhờ vậy nên anh em sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng nhiều cỡ cảnh khi chụp ảnh cũng như quay video, giúp thành phẩm cuối cùng cho ra có được sự sáng tạo và thẩm mỹ cao. 

Chưa kể, dòng máy này cũng có được những hỗ trợ về phần mềm như khả năng Auto Zoom để dễ dàng căn góc, bắt hình đẹp ở mọi khoảng cách, hay hệ thống tính năng A.I hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh, thay đổi màn hình nền ngoài theo sở thích cá nhân. Tổng hòa lại, Galaxy Z Flip6 sẽ là một thiết bị phát huy trọn vẹn những gì đã làm tốt ở thế hệ cũ, đồng thời cũng được cải thiện ở vài điểm chạm để đem lại trải nghiệm mới mẻ hơn, hữu ích hơn nữa.

Tạm kết 

Và đó là đôi điều về Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 sau một tuần mở bán chính thức, về cách mà bộ đôi này được cộng đồng yêu thích ra sao cũng như những gì khiến chúng có được tình cảm ấy. Giai đoạn này, sự ủng hộ dành cho sản phẩm phần lớn vẫn tới từ cộng đồng “Samfan”, nhưng mình nghĩ đó cũng là điều tốt - thể hiện rằng Samsung đã thực sự hiểu những người yêu mến mình muốn gì, và họ sẵn sàng đem điều đó tới với người dùng. 

Còn trong tương lai, Z Fold6 và Z Flip6 vẫn còn nhiều tiềm năng, khi anh em có thể thấy cách mà chúng được nâng cấp đều hướng tới những trải nghiệm thân thuộc mà ai cũng cần. Điều này khiến cho những sản phẩm màn hình gập vốn độc lạ nay đã gần gũi hơn trông thấy, và sẽ không bất ngờ nếu lượng người biết đến và đặt mua chúng sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập