Google kiếm tới 18 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo như báo cáo quý 1 năm 2021 mà Alphabet có được thì tốc độ kiếm tiền của gã khổng lồ tìm kiếm này đang là quá khủng khiếp!

Alphabet - Công ty mẹ của Google đã công bố bản báo cáo doanh thu mà Google đã “gặt” được trong ba tháng đầu năm nay. Trong quý đầu tiên, doanh thu mà gã khổng lồ này có được lên tới 55.314 tỷ USD, tăng tới 34% so với quý 1 năm ngoái. Bản báo cáo này đã tổng hợp khá chi tiết về cách thức kiếm tiền mà Google đang nắm giữ. Cụ thể hơn, để có được con số không nhỏ kia phần lớn là vì hãng đã kiếm được tới 26.29 USD trên mỗi cổ phiếu, nhiều hơn tới 10.47 USD so với giá dự kiến ban đầu mà hãng này công bố.

Vào phiên giao dịch cuối kỳ, chỉ số cổ phiếu của Google cũng tăng tới 4%. Theo như nhiều chuyên gia phân tích thị trường, đây thực sự là một con số ấn tượng. Dĩ nhiên, danh mục Quảng cáo trên Google Search và Youtube cũng góp công không nhỏ vào mức doanh thu chót vót này. Theo bản báo cáo của Alphabet, danh mục quảng cáo trên Google tìm kiếm đã giúp Google kiếm được tới 31.9 tỷ USD (mức tăng trưởng 30.2%). Quảng cáo trên Youtube cũng giúp “gã” kiếm được mức doanh thu 6.005 tỷ USD (cao hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái).

Doanh thu thừ Google Cloude (bao gồm cả bộ Workspace) đã tăng từ 2.77 tỷ USD lên 4.05 tỷ USD (gần gấp đôi). Giới chóp bu thì nhận định rằng đó là những “bước nhảy đáng kinh ngạc”, bất chấp cả đại dịch COVID-19. Thậm chí, trong thời gian mà cả thế giới đang gặp khủng hoảng, Google vẫn tiếp tục bổ sung gần 17.000 nhân viên trên tất cả các “mặt trận”, nâng tổng số nhân sự toàn cầu lên tới 139.995 người.

Sau khi khấu trừ hàng loạt các chi phí liên quan, Alphabet đã thống kê được rằng “con gà đẻ trứng vàng” của mình đã lãi tới 17.93 tỷ USD, tăng tới 6.84 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Google đã kiếm được rất rất nhiều tiền, mặc cho thế giới có thế nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, có thể anh em đã biết, Google đang gặp rất nhiều vấn đề xoay quanh “cuộc chiến chống độc quyền” liên quan đến cả Hoa Kỳ và các nước trong khối lục địa già còn lại. Và liệu tiền mà gã khổng lồ ngành công nghệ này kiếm được có đủ sức để lo lót được hết những việc đó???

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập