Google lại theo đuổi tính năng "hơi thừa" - đo nhịp tim, hơi thở bằng ... camera

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Google vẫn đang tích hợp thêm nhiều công nghệ có phần "thừa thãi" trên smartphone.

Smartwatch ngày càng trở nên thông minh hơn, nhiều tính năng hơn và đặc biệt là các tính năng chăm sóc sức khỏe người sử dụng tốt hơn. Google lại đi ngược lại với điều đó, hãng cố gắng tích hợp nhiều tính năng theo dõi sức khỏe trên Pixel và gần như không có ý định với thị trường smartwatch hay smartband màu mỡ. 

Theo đó, một thông tin rò rỉ cho biết Google đã tìm ra cách sử dụng camera của điện thoại thông minh để đo nhịp tim và nịp thở. Google có thể đo nhịp thở bằng camera selfie bằng cách phân tích những thay đổi nhỏ trên cơ thể của người dùng. Dựa trên dữ liệu đó, Google có thể tính toàn tần suất người dùng hít vào và thở ra mỗi phút.

Ngược lại, Google sử dụng camera sau để đo nhịp tim. Người dùng chỉ cần đặt ngón tay lên máy ảnh sau đó thiết bị sẽ đánh giá sự thay đổi sắc tố da mà Google định hình nó là lưu lượng máu. Hãng cũng đăng tải một ảnh động nhằm giới thiệu tính năng đo nhịp thở, riêng đo nhịp tim vẫn đang còn trong quá trình hoàn thiện. Trước đó, Nintendo cũng sử dụng camera IR trong Switch Joy-Con để đo nhịp tim trong một số trò chơi vận động.

Google nhấn mạnh hai tính năng mới chỉ nên theo dõi ở mức độ cá nhân và không nên được sử dụng để chẩn đoán các vấn đề y tế. Ngoài ra, Google đã lên kế hoạch mở rộng chức năng này cho nhiều thiết bị Android hơn trong tương lai nhưng hiện tại thì chỉ có Pixel. Các tính năng mới sẽ sớm có mặt trong ứng dụng Google Fit từ bản cập nhật tháng 3 tới đây.

Trước đây, Samsung cũng trang bị một cảm biến đo nhịp tim riêng biệt trên điện thoại Galaxy S và Note nhưng sau đó hãng đã loại bỏ vì sự phát triển của thiết bị đeo. Có vẻ như Google muốn gia tăng giá trị cho dòng Pixel, trình diễn công nghệ thay vì nghiêm túc "hành động vì sức khỏe cộng đồng". Lại một tính năng mà mình gọi là "phù phiếm" nữa chăng.

Tham khảo Notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập