Google Pixel 5a 5G sẽ chỉ được bán tại Mỹ và Nhật Bản do thiếu chip

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
“Cơn khát chip” ngày càng tác động mạnh mẽ đến thị trường di động.

Rất nhiều người đã chờ đợi sự xuất hiện của Google Pixel 5a 5G trong năm nay Tuy nhiên, một tin đáng buồn là nó sẽ không được cung cấp rộng rãi. 

Đầu ngày 9/4 vừa qua đã xuất hiện một tin đồn cho rằng, Google sẽ hủy bỏ sản phẩm Pixel 5a 5G do tình trạng thiếu chip kéo dài. Ngay sau đó, phát ngôn viên của Google đã bác bỏ tin đồn này và khẳng định Pixel 5a 5G sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, cụ thể là vào tháng 8. 

Tình trạng thiếu chip toàn cầu đã được ThinkView đề cập trong rất nhiều những bài viết gần đây, đủ để các bạn có thể thấy nó đã tác động mạnh mẽ đến thị trường như thế nào. Cũng với lý do này, một tin đồn cũng gây chấn động không kém đó là Samsung có thể sẽ hủy bỏ dòng Galaxy Note 21. 

Việc giới hạn số quốc gia được phân phối Pixel 5a 5G có thể thấy lượng cung bộ vi xử lý là có giới hạn, số lượng này không đủ để có thể tung ra nhiều sản phẩm cho thị trường hơn. Một trong những giải pháp Google đưa ra để khắc phục tình trạng này, đó là thu hẹp thị trường phân phối sản phẩm, giúp giảm bớt gánh nặng cho dây chuyền sản xuất và linh kiện cung ứng. 

Các hình ảnh kết xuất cho thấy, thiết kế của Google Pixel 5a 5G trông gần giống với Pixel 4a 5G, thân máy có phần hơi cao và dày hơn. Goolge Pixel 5a 5G sẽ có một camera đục lỗ ở góc trên bên trái, dãy ống kính kép phía sau và màn hình 6,2 inch với phần viền dưới dày hơn.

Pixel 5a 5G có thể vẫn sẽ giữ lại các thông số camera chính như cũ, sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm cùng với giắc cắm tai nghe 3,5mm. Đây có lẽ sẽ là xu hướng công nghệ di động phổ biến cho các mẫu điện thoại tầm trung.

Ngoài việc công bố thời điểm phát hành Google Pixel 5a 5G, Google cũng đã cho biết, hãng sẽ ra mắt thêm một chiếc điện thoại Pixel cao cấp hơn vào cuối năm nay với tên gọi Pixel 6. Đặc biệt, Pixel 6 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng chip do chính Google thiết kế.

Tham khảo: Gizchina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập