Huawei và Leica sẽ chấm dứt sự hợp tác bằng dự án cuối cùng - P50 series

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Lần cuối cùng chúng ta được nhìn thấy tên của Leica trên ống kính smartphone Huawei

Bắt đầu từ dòng P9, Huawei đã bắt đầu hợp tác với Leica để tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo trong chuỗi các sản phẩm với camera đỉnh cao sau đó. Huawei và Leica đã đặt ra những tiêu chuẩn cho nhiếp ảnh di động, khiến cho thương hiệu camera trên smartphone Huawei ngày càng được giới công nghệ và người dùng đánh giá cao. Một thông tin đáng buồn, là mối quan hệ này sắp sửa sẽ chấm dứt. 

Một người có nickname Teme (@RODENT950) đã tiết lộ rằng, dòng Huawei P50 sắp tới sẽ là dự án cuối cùng của cả hai thương hiệu. Người này cũng đã từng đề cập rằng, mối quan hệ hợp tác này từ lâu cũng đã trở nên mờ nhạt, và lý do họ vẫn còn ở lại với nhau chỉ là để xây dựng tên tuổi. 

Từ điều này có thể suy luận ra rằng, thực tế không hề có “công nghệ Leica” trong dòng smartphone Huawei P50 sắp tới, chúng ta sẽ chỉ có thể nhìn thấy dòng chữ “Co-Engineered With Leica” quen thuộc mà thôi. 

Nhiều đồn doán cho rằng Leica đang tìm kiếm một đối tác mới, và có vẻ như đó chính là Sharp, cụ thể là Sharp AQUOS R6. Vào tuần trước, đã có những hình ảnh cho thấy chiếc điện thoại này có dòng chữ “Co-Engineered With Leica”. Không biết liệu đây sẽ là một sự hợp tác lâu dài hay chỉ diễn ra trong 1 lần. 

Không có gì quá bất ngờ khi Huawei và Leica quyết định chia tay nhau. Hiện tại mọi người cũng đã biết, hoạt động kinh doanh của Huawei liên tục gặp khó khăn trước sức ép của Mỹ, đồng thời cũng là nhà sản xuất chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng thiếu chip toàn cầu. Vì vậy có thể Huawei cũng đang dần mất giá trị trong mắt các đối tác, và không có bất kỳ lý do gì để tiếp tục mối quan hệ. 

Tham khảo: Gizmochina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập