IC Insight: Samsung sẽ sớm soán ngôi Intel về doanh thu linh kiện bán dẫn

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Lần đầu tiên sau gần 4 năm, công ty Hàn Quốc mới gần tới ngôi đầu đến vậy.

Theo báo cáo mới nhất từ IC Insight, Intel đang đối mặt với nguy cơ bị Samsung vượt lên về doanh thu linh kiện bán dẫn, qua đó thêm một lần rơi xuống vị trí thứ Hai trong ít tuần – sau khi mới bị TSMC soán ngôi trên mặt trận giá trị cổ phiếu. Đây cũng là lần đầu tiên sau gần 4 năm, Samsung mới gần với vị trí số 1 như lúc này. Cụ thể, nếu đà tăng tiến vẫn được tiếp tục, Samsung dự kiến sẽ chiếm vị trí dẫn đầu về doanh thu linh kiện bán dẫn vào mùa Thu năm nay. 

Trong khi biểu đồ phía trên đang đi xuống dành cho Intel, công ty Hàn Quốc lại cho thấy sự tăng trưởng khá bền vững, đáng chú ý là theo tăng theo năm. Về doanh thu bán dẫn Quý I/2021, Samsung và Intel đã thu về lần lượt 17.1 tỉ USD và 18,7 tỉ USD. 

Và theo ước tính của IC Insight, con số này của đội Xanh sẽ xuống còn 17,9 tỉ USD vào Quý II, còn với đơn vị Hàn Quốc thì sẽ là 18,5 tỉ USD. Lý giải cho việc này, IC Insight dựa vào tình hình tích cực của mảng bộ nhớ - có thể coi là “sân nhà” của Samsung, cùng với đó là kết quả bán hàng có phần “lặng” của Intel trong thời gian vừa rồi. Với việc thị trường DRAM và NAND flash đang và sẽ tăng mạnh trong tương lai, viễn cảnh Samsung trở lại top 1 doanh thu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Còn nhớ hồi Quý II/2017, Samsung đã có lần đầu vượt mặt Intel về doanh thu linh kiện bán dẫn, qua đó kết thúc “vương triều” 24 năm liền – tức gần ¼ thế kỷ - của đối thủ trên mặt trận này. Điều này không chỉ mở ra hi vọng cạnh tranh của Samsung, mà còn với hàng loạt hãng sản xuất khác như SK Hynix, Micron, Broadcom hay Qualcomm. Công ty sau đó đã duy trì được phong độ trong 6 Quý liên tiếp, trước khi đội Xanh trở lại và dẫn đầu cho đến ngày hôm nay. 

Theo Gizmochina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập